Bí quyết giúp phái mạnh tăng cơ bắp và ham muốn tình dục

Nam giới có thể kiểm soát hormone tăng trưởng bằng cách nâng tạ, kiểm soát hormone tình dục bằng việc tránh xa rượu và nâng cao vận động, kiểm soát hormone đói bằng cách ngủ đúng giờ và thật ngon giấc…

Cơ thể là một bộ máy phức tạp, bên trong đó hàng nghìn cơ chế diễn ra giúp bạn duy trì sự sống. Hầu hết quá trình quan trọng được cơ thể xử lý bằng hormone. Nó quyết định khi nào bạn nên ngủ và khi phải ăn. Nó cũng quyết định làm gì với lượng calo.

Hormone đói

Leptin và ghrelin đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự thèm ăn của bạn. Dạ dày tiết ra ghrelin làm cho bạn cảm thấy đói. Các tế bào mỡ tiết ra leptin để báo bạn có một số năng lượng được lưu trữ. Khi cả hai hormone tranh luận với bộ não, bộ phận chiến thắng sẽ quyết định xem bạn ăn hoặc tránh.

Cách kiểm soát hormoe đói: Ngủ đúng giờ và duy trì chất lượng của giấc ngủ, mức độ ghrelin và mức độ leptin sẽ cân bằng. Ở người mất ngủ, hai hormone này giảm, thay đổi khiến chúng ta ăn nhiều hơn.

 Tiêu đề hình ảnh

Hầu hết kích thích tố và hành động của hormone dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn song khi có thể tinh chỉnh chúng một chút, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Dưới đây là cách kiểm soát hormone giúp bạn điều hòa cuộc sống, duy trì khối lượng cơ bắp cũng như thúc đẩy ham muốn tình dục, theo Boldsky.

Hormone ngủ

Tuyến tùng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các mức độ melatonin ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sự tổng hợp melatonin của tuyến tùng chịu ảnh hưởng của chu kỳ ngày đêm. Bóng tối làm cho cơ thể sản xuất melatonin tăng lên, chuẩn bị cho giấc ngủ. Ánh sáng làm giảm sản xuất melatonin và báo hiệu cơ thể chuẩn bị cho khi thức.

Cách kiểm soát hormone giấc ngủ: Dậy sớm và tránh xa các sóng điện từ. Ngủ trong một căn phòng tối, không nên ngủ dưới ánh sáng bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Hormone tình dục

Testosterone chỉnh khối lượng cơ bắp của bạn, mức độ ham muốn tình dục và số lượng tinh trùng. Khi tuổi càng cao, mức testosterone càng thấp nếu bạn ít vận động.

Cách kiểm soát testosterone: Tránh uống rượu, duy trì một lối sống lành mạnh và nâng cao hoạt động thể chất.

Hormone tăng trưởng

Hormone tăng trưởng có trách nhiệm tăng cơ bắp của bạn. Khi bạn già đi, lượng hormone này có thể giảm.

Cách kiểm soát hormone tăng trưởng: Nâng trọng lượng là cách cải thiện hormone tăng trưởng. Ban đầu hãy chọn trọng lượng vừa phải với bản thân, sau đó nâng cao dần.

Hormone tuyến giáp

Tuyến giáp sản xuất hai hormone thyroxin và triodothyronin có vai trò quan trọng trong sự phát triển bình thường của cơ thể và chuyển hóa năng lượng. Tuyến giáp của bạn thông báo cho mọi tế bào trong cơ thể về số lượng năng lượng được lưu trữ hoặc sản xuất. Khi tuyến giáp không hoạt động đúng, bạn có thể bắt đầu tích lũy trọng lượng.

Cách kiểm soát tuyến giáp: Bạn cần iốt thông qua chế độ ăn uống để giữ tuyến giáp khỏe mạnh. Trứng, sữa và cá có thể giúp tuyến giáp khỏe mạnh, nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang tích lũy chất béo.

Benh.vn (Tổng hợp)

Các bài viết liên quan