‘Bài thuốc’ hạn chế các triệu chứng mãn kinh cho phụ nữ

Mãn kinh là thời kỳ rất khó khăn của người phụ nữ kể cả sức khỏe và tâm sinh lý. Để giúp chị em vượt qua thời điểm trên, chúng ta cùng tham khảo những phương pháp đơn giản từ chính cuộc sống hàng ngày…

Uống nhiều nước

Nước vô cùng quan trọng giúp nuôi dưỡng từng tế bào. Đối với phụ nữ tuổi mãn kinh,  nước được ví như dòng nước “tưới mát” các tế bào, dưỡng ẩm da và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Lời khuyên: hãy uống từ 1,5 đến 2,5 lít nước một ngày, bạn sẽ thấy da căng, sáng mịn.

Trái cây và rau củ tươi

Trái cây và rau củ với đủ màu sắc như xu hào, cà rốt, rau bina, xúp lơ xanh…là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ cho cơ thể. Bởi vậy, chị em chớ bỏ qua loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Chất béo

Chất béo đơn thuần khi ăn nhiều không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng chất béo bão hòa có nhiều trong dầu ô liu, dầu cải hay dầu đậu phộng mới giúp giảm cholesterol lại rất tốt cho sức khỏe phái đẹp.

Đậu nành

Đậu nành chứa phytoestrogens, giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, nám da… do đó cần tăng cường đậu nành trong bữa ăn ít nhất hai lần một tuần sẽ giúp cân bằng sức khỏe thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên bạn chớ quên giảm ăn thịt có màu đỏ và đồ ngọt trong thực đơn của mình.

Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngoài ra chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ, phytoestrogens, khoáng chất, canxi, axit folic và vitamin B-6 rất tốt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi

Thời kỳ mãn kinh khiến xương của phụ nữ ngày càng yếu đi. Do đó cần bổ sung canxi thiếu hụt từ các loại sữa ít béo, cá mòi, hạnh nhân, nước cam… những nguồn thực phẩm giàu canxi mỗi ngày.

Chất xơ

Thời kỳ mãn kinh, phụ nữ thường gặp các vấn đề về đường huyết, táo bón, đặc biệt là tăng cholesterol trong cơ thể dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Phương pháp: bổ sung chất xơ từ ngũ cốc, trái cây và rau quả có thể giúp giảm cholesterol, cân bằng đường huyết và ngăn ngừa táo bón.

Ngoài các phương pháp trên, phụ nữ tuổi mãn kinh cần duy trì tập thể dục, thể thao, luôn tạo không khí vui vẻ để cơ thể khỏe mạnh và hạn chế những thay đổi về tâm sinh lý.

Benh.vn theo vov.vn

Ý kiến của bạn