Bài tập để khôi phục hình thể đẹp sau sinh

Sau khi sinh nở, rất nhiều sản phụ quan tâm đến việc làm thế nào để nhanh chóng lấy lại hình thể như trước sinh. Những bài tập sau sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.Tuy nhiên ban cũng nên chú ý đến tình trạng sức khoẻ của bạn thân. Bạn đẻ thường hay đẻ mổ, bạn có bệnh lý gì không? Nếu bạn đẻ thường và sức khoẻ của bạn tốt thì ngay sau khi sinh vài ngày bạn đã có thể bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng dưới đây.

Sau khi sinh nở, rất nhiều sản phụ quan tâm đến việc làm thế nào để nhanh chóng lấy lại hình thể như trước sinh. Những bài tập sau sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.Tuy nhiên ban cũng nên chú ý đến tình trạng sức khoẻ của bạn thân. Bạn đẻ thường hay đẻ mổ, bạn có bệnh lý gì không? Nếu bạn đẻ thường và sức khoẻ của bạn tốt thì ngay sau khi sinh vài ngày bạn đã có thể bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng dưới đây.

Cách tập luyện trên giường sau sinh vài ngày

Tập quỳ gối xuống

Cách làm: Qùy ngối từ từ, rồi lại đứng dậy, lặp đi lặp lại nhiều lần. Mỗi ngày làm 2-3 lần, thời gian và cường độ mỗi lần tập cần căn cứ vào tình hình sức khỏe của bản thân quyết định. 

Tác dụng: Có lợi cho việc hồi phục phần đáy xương chậu, thành và cơ bụng, giảm bớt phần nước tiểu rớt ra không điều khiển được, thúc đẩy vết thương mau lành.

Bài tập chân

Cách thực hiện: Dùng lực ở phần mắt cá chân để nhấc hai chân lên rồi hạ hai chân xuống, thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Mỗi ngày thực hiện từ 2-3 lần, không quy định thời gian mỗi lần dài hay ngắn.

Bài tập sau 10 ngày

Bài tập uốn cong người về phía sau

Cách thực hiện: Ngồi thẳng, hai chân co lên và hơi mở ra, hai tay khép lại trước ngực. Hít vào, đồng thời hơi nghiêng phần xương chậu về phía trước, từ từ cong cơ thể về phía sau, cho đến khi có cảm giác thấy phần cơ bụng bị kéo căng ra thì thôi; trong giới hạn bạn có thể chịu được, cố gắng giữ nguyên tư thế đó trong thời gian dài một chút, lúc này có thể thực hiện động tác thở bình thường, rồi hít vào và ngồi thẳng trở lại.

Tác dụng: Tăng cường sức căng của cơ đáy xương chậu, thúc đẩy tử cung trở lại như cũ.

Bài tập quay người sang hai bên

Cách thực hiện: nằm ngửa, hai cánh tay đặt nằm hai bên cơ thể, hai bàn tay đặt lần lượt lên đùi, hơi nhấc đầu lên, quay cơ thể về phía bên trái, tay trái duỗi xuống phía cẳng chân. Trở lại vị trí nằm ngửa, nghỉ một lát. Rồi lặp lại động tác trên sang bên phải. Sau khi thành thục động tác, tập liên tục mỗi bên 2-3 lần, rồi trở về tư thế nằm ngửa, nghỉ một lát.

Tác dụng: Thúc đẩy chức năng của toàn cơ thể, giảm bớt sự dịch chuyển vị trí của tử cung.

Bài tập uốn cong người về phía trước

Cách thực hiện: Nằm ngửa, đầu ngối co lên, hai chân hơi mở. Hai tay đặt lên đùi, hít thở, nhấc đầu và hai vai lên, rướn cơ thể về phía trước, để hai tay có thể chạm đến đầu gối. Nếu lần đầu thực hiện mà hai tay không chạm tới đầu gối thì cũng không cần cố gắng sức. Thở đều và thả lỏng.

Tác dụng: Tăng cường sức căng của cơ thành bụng, tránh lỏng thành bụng.

Ưu điểm của những bài tập trên giường.

Có thể giúp cho các chức năng của cơ thể được phục hồi toàn diện.

Giúp thể lực và tinh thần nhanh chóng trở lại bình thường, tăng cảm giác muốn ăn.

Giúp thúc đẩy việc bài tiết các chất thải ra ở âm đạo, có lợi cho việc hồi phục của tử cung.

Giảm bớt việc hình thành nghẽn tĩnh mạch và các bệnh về phổi

Có lợi cho việc hồi phục bàng quang, giảm bớt lượng nước tiểu bị tích tụ lại trong cơ thể.

Giúp cải thiện chức năng của dạ dày và ruột, tránh táo bón sau khi sinh nở.

Tăng độ săn chắc của cơ đáy xương chậu và màng cơ, giảm bớt sự dịch chuyển vị trí của tử cung, tránh xa tử cung và trực tràng bàng quang phìng to và chứng bệnh trĩ.

Tăng sức căng của cơ thành bụng, tránh lỏng bụng và “bụng chảy xệ”.

Thúc đẩy tuần hoàn máu của toàn cơ thể và xương chậu, thúc đẩy trao đổi chất, giảm bớt và phòng tránh mắc phải các căn bệnh sau khi sinh.

Giúp phục hồi trở lại vóc dáng sau hình thể của người phụ nữ như trước đây.

Benh.vn

adv-content