Những điều nên tránh để kéo dài tuổi thanh xuân

Giữ mãi tuổi thanh xuân là điều không thể nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ để tuổi xuân trôi đi một cách nhanh chóng. Vậy phải làm gì để cải thiện điều đó??? Benh.vn xin đưa ra một số điều nên tránh để tuổi xuân của bạn kéo dài hơn.

Giữ mãi tuổi thanh xuân là điều không thể nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ để tuổi xuân trôi đi một cách nhanh chóng. Vậy phải làm gì để cải thiện điều đó??? Benh.vn xin đưa ra một số điều nên tránh để tuổi xuân của bạn kéo dài hơn

1.   Không nên nhăn nhó

Việc nhăn mặt cả ngày khiến lỗ chân lông trên da mặt bị thu hẹp, làm chậm quá trình “hô hấp” hình thành nên các nếp nhăn trên mặt. Về hình thức khi bạn suốt ngày nhăn nhó đã làm bạn già hơn so với tuổi mình. Vì vậy, hãy luôn để nụ cười ngự trị trên khuôn mặt. Hãy nhớ  rằng một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nó không chỉ có giá trị về mặt sức khỏe mà khi bạn cười các cơ mặt sẽ hoạt động, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái như vậy vô hình chung bạn cũng giải tỏa được stress cho chính mình.

2. Không nên thức đêm

Khi ta ngủ các hoạt động trao đổi chất của da vẫn diễn ra bình thường. Đêm là thời gian điểm tốt nhất cho da trao đổi chất, khi đó các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn. Da được máu cung cấp đầy đủ sẽ tự phục hồi, sinh mới, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy nói “thức đêm là kẻ thù của làn da” quả không sai.

3. Thường xuyên phơi nắng

Khi da tiếp xúc trực tiếp với áng nắng mặt trời, các collagen sẽ bị tổn thương khiến da trở nên “nhão” hơn, và các nám bắt đầu xuất hiện trên mặt. Ánh nắng mặt trời có thể làm bạn bị ung thư da nhất là vào những ngày hè nắng gắt.

4. Hút thuốc

Nicotin trong thuốc lá có tác dụng thu nhỏ các mạch máu dưới da. Những người hút thuốc lá có khả năng lão hoá sớm hơn 10 năm so với người bình thường. Nói cách khác, hút thuốc lá chính là nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi.

5. Uống rượu

Rượu sẽ làm giảm lượng mỡ dưới da, khiến da thường xuyên trong tình trạng “thiếu nước” thiếu độ mỡ màng, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của da

6. Uống ít nước

Nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi khát, thậm chí một ngày chỉ uống 1 cốc nước. Tuy nhiên, nước chiếm tới 1/5 trọng lượng cơ thể. Nước không chỉ nuôi dưỡng các cơ bắp, tế bào mà còn là “nguồn năng lượng” then chốt cho da. Thiếu nước, cơ thể sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, khô da, hạ huyết áp… Vì vậy, hãy bổ sung từ 2-3 lít nước mỗi ngày, cho dù bạn không khát.

7. Ít vận động

Vận động luôn luôn tốt cho sức khỏe. Vận động sẽ làm tăng lượng tuần hoàn máu, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da.

8. Tẩy trang không kỹ

Nên chú trọng việc tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. Hãy đảm bảo rằng không còn hóa mỹ phẩm trên da của bạn khi đi ngủ vì đây chính là hóa chất sẽ phá huỷ các tế bào da, khiến làn da “chết” nhanh hơn.

9. Dùng mỹ phẩm không phù hợp

Hãy tìm hiểu kỹ làn da của mình và các hoạt tính của mỹ phẩm trước khi sử dụng. Việc sử dụng mỹ phẩm không thích hợp có thể gây dị ứng hoặc khiến bỏng da, loét da, viêm da vv… Và khi làn da đã bị tổn thương, thật khó để phục hồi lại trạng thái ban đầu

10. Không có thói quen dùng kem dưỡng da ban đêm

Kem chống lão hóa ban đêm có khả năng làm phục hồi và bổ sung năng lượng còn thiếu cho làn da như vitamin A, protein, collagen và sản phẩm peptide có thể phục hồi sự tổn hại của các sợi và thúc đẩy tái sinh colalgen. Bởi vậy kem chống lão hóa ban đêm là không thể thiếu cho một làm da sáng đẹp.

11. Liên tục thay đổi các sản phẩm chăm sóc da

Theo các chuyên gia, khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào, bạn nên dành cho chúng ít nhất khoảng thời gian là 6 tuần để phát huy tác dụng. Chu kỳ thay đổi các tế bào mới của một làn da là 30 ngày, do đó, để có một sự khác biệt thực sự rõ ràng, bạn cần sử dụng một loại sản phẩm hơn một tháng, thậm chí với những sản phẩm có tác dụng chống lão hóa, thời gian chờ đợi cần lâu hơn. Bạn sẽ cảm nhận được công dụng của bất cứ sản phẩm nào nếu cứ thay đổi liên tục.

12. Ăn thực phẩm có chất kích thích, ít vitamin

Thói quen ăn cay và thực phẩm có chứa chất kích thích không chỉ khiến da bạn dễ nổi mụn, mà cũng không tốt cho hệ tim mạch. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên nên bổ sung thêm rau xanh và hoa quả thường xuyên. Trong rau xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất có lợi cho da và cho sức khỏe của bạn.

13. Ít khi mát xa mặt

Trước khi đi ngủ nên massage để tăng tốc độ trao đổi chất giải độc, chống lão hóa và làm đẹp da.

Benh.vn

adv-content