Bài tập đặc biệt giúp các quý bà giảm mỡ thừa vòng 3

Ngoài 30 bạn thường gặp vấn đề khi lựa chọn quần hay váy vì mông quá khổ, chảy xệ và to bè vì mỡ thừa. Rất đơn giản, chỉ với những bài tập đặc biệt dưới đây, các bà, các cô sẽ sở hữu vòng 3 gọn gàng, săn chắc.

Ngoài 30 bạn thường gặp vấn đề khi lựa chọn quần hay váy vì mông quá khổ, chảy xệ và to bè vì mỡ thừa. Rất đơn giản, chỉ với những bài tập đặc biệt dưới đây, các bà, các cô sẽ sở hữu vòng 3 gọn gàng, săn chắc.

Bài 1: đứng lên, ngồi xuống

Bài tập vô cùng đơn giản nhưng bạn chớ coi thường hiệu quả của nó. Nguyên nhân do khi đứng lên, ngồi xuống cơ đùi và cơ mông sẽ hoạt động liên tục, ảnh hưởng tới các bó cơ ở vùng này.

Phương pháp: Hai chân ngang vai, hai tay đưa ra phía trước sau đó ngồi xuống làm sao cho hai đầu gối song song với sàn nhà.

Khuyến cáo: Giữ lưng thẳng tự nhiên có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông. Đầu ngẩng tự nhiên, không cúi hoặc ngửa quá cao.

Bài 2: bước lên, xuống bục

Phương pháp: Bạn chỉ cần bước lên bước xuống một cái bục cao ít nhất 60cm, không cao quá đùi. Đứng trụ xa bục càng tốt, và khi bước nên bước thật nhanh dứt khoát. Rút chân về rồi đổi bên.

Khuyến cáo: Khi thực hiện động tác này các khối cơ sẽ căng, kéo giãn tối đa nên bạn phải lưu ý khởi động cơ thể trước khi tiến hành để tránh bị chuột rút.

Bài 3: quỳ gối

Phương pháp: Bước rộng một chân lên phía trước, giữ chân đứng trụ nguyên chỗ, không đưa hông theo về phía trước cũng như tránh lắc lư cơ thể để kiểm soát di chuyển cẳng chân đồng thời giúp căng cơ tốt nhất.

Tiếp tục hạ thấp cơ thể đến một vị trí thoải mái, hoặc đến khi đùi song song với sàn nhà. Giữ lưng thẳng sau đó dồn lực vào chân trước, siết chặt cả hai bắp đùi và cơ mông để bật trở lại tư thế bắt đầu.

Bài 4: nâng hông

Phương pháp: Nằm ngửa trên sàn phẳng, uốn cong hai đầu gối, hai cánh tay để song song hai bên.

Dùng lực đẩy mông lên trên cao, gót chân vẫn giữ nguyên chạm đất, tay để như tư thế ban đầu. Dần dần hạ thấp mông xuống rồi lại nâng lên, lặp lại thao tác này 10 lần sẽ giúp giảm trừ mỡ thừa ở vùng mông, giúp cơ mông săn chắc và nở nang tự nhiên hơn.

Bài 5: dồn lực

Phương pháp: Tựa lưng sát vào tường, để cơ thể trong tư thế ngồi xổm, hai bắp đùi xong xong với mặt sàn, hai bàn chân khép lại với nhau.

Giữ yên vị trị phần mông và lưng tiếp xúc với tường rồi bạn nâng đầu gối trái về phía ngực sau đó, chuyển đổi chân. Lặp đi lặp lại động tác này trong 10 phút sẽ giúp giảm mỡ mông hiệu quả.

Ngoài những phương pháp tập luyện trên, để đạt hiệu quả tốt nhất người tập cần duy trì tập luyện thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ và khoa học để sở hữu vòng 3 gọn gàng săn chắc và sức khỏe dồi dào.

Cẩm nang y học Benh.vn (Theo Vietnamnet.vn)

 

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác