Chế độ ăn cho một trái tim khỏe

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ tính riêng tại Mỹ, có khoảng 600.000 người thiệt mạng mỗi năm vì bệnh tim, theo số liệu thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC). Tim mạch cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là nhiều trường hợp có thể ngăn chặn được bằng cách cảnh báo các yếu tố nguy cơ, như hút thuốc lá, không theo đuổi chế độ ăn lành mạnh, cơ thể béo phì, không hoạt động thể chất thường xuyên, cao huyết áp, tiểu đường…,Lối sống đã quyết định rất nhiều trong việc giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh.

Rau củ quả lành mạnh góp phần bảo vệ sức khỏe  

Tạo thói quen ăn nhạt 

Giảm lượng muối và lượng mỡ hấp thu trong mỗi bữa ăn. Đường và tinh bột có thể dẫn đến suy tim, theo báo cáo trên chuyên san của Tổ chức Tim Mỹ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người nạp quá nhiều tinh bột và đường sẽ gây áp lực cho tim.

Tăng lượng trái cây mỗi ngày

Mỗi ngày bạn hãy chọn cho mình một đến hai loại trái cây để ăn. Tăng lượng trái cây sẽ giúp bạn giảm được lượng thức ăn tinh bột và thịt vào dạ dày.

Ăn chay

Chuyên gia Enos khuyên bạn nên ăn chay một lần trong tuần. Nếu chịu khó tìm tòi, các món chay vẫn đủ sức thỏa mãn những thực khách khó tính nhất. Khi chấp nhận hạn chế thịt trong bữa ăn, bạn đồng thời cũng đã hạn chế cholesterol và những loại chất béo không tốt cho sức khỏe.

Uống sinh tố mỗi sáng

Không cần chọn các loại trái cây hoặc rau quả quá cầu kỳ cho ly sinh tố. Chỉ cần bỏ một nhúm rau bina, một nhánh cần tây cắt nhỏ, hay một quả chuối thêm một phần quả táo. Thế là bạn đã có một ly rau hoặc trái đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho tim.

Hoạt động thể chất

Những bài tập thể dục vào buổi sáng luôn đem lại cảm giác sảng khoái cho một ngày mới. Hoạt động thể chất sẽ tăng sức đề kháng và độ dẻo dai cho cơ thể và tim mạch của bạn. Thanh lọc lượng mỡ và các yếu tố thừa trong cơ thể giúp bạn nhanh nhẹn và năng động hơn nhiều.  

Benh.vn (Theo TPO) 

Ý kiến của bạn