Bí quyết ăn uống để không tăng cân dịp Tết

Tết đến xuân về là thời điểm chúng ta thường xuyên phải ăn uống quá tải so với hoạt động bình thường của dạy dày. Vậy làm thế nào để ăn quá đà một chút mà cơ thể vẫn không tăng cân?

Tết đến xuân về là thời điểm chúng ta thường xuyên phải ăn uống quá tải so với hoạt động bình thường của dạy dày. Mặc dù bạn có thể đã ngang bụng vì ăn đủ ở bữa trước, thế nhưng bạn sẽ không thể từ chối được nếu lại tiếp tục tham gia ăn uống trong một bữa cơm mời hoặc buổi tiệc nào đó. Vậy làm thế nào để ăn quá đà một chút mà cơ thể vẫn không tăng cân? Hãy cùng chúng tôi bật mí một vài bí quyết dưới đây.

Uống nước lọc hoặc ăn canh trước bữa ăn

 

Trước khi ăn cơm, bạn hãy uống một cốc nước hoặc ăn một bát canh. Canh hoặc nước khi xuống tới dạ dày sẽ thông qua các dây thần kinh để phán ánh tới trung khu ăn uống tại não bộ, điều này có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, nên chọn canh có các loại rau quả như bí đao, mướp đắng, rau chân vịt…

Uống rượu vang trong bữa ăn

 

Trong bữa ăn, thay vì các đồ uống có ga hoặc bia, bạn hãy chọn rượu vang. Rượu vang không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe mà còn có lợi cho tiêu hóa. Nhờ thế, bạn sẽ vẫn có thể ăn uống thoải mái mà không lo bị tăng số đo vòng hai.

Ăn thịt có chọn lọc

 

Nếu bạn quá thèm một miếng thịt đông hay giò thủ… thì hãy ăn bù thêm vài miếng dưa hoặc hành muối chua. Hai món này có tác dụng hóa giải chất béo một cách đáng kể và lại không gây ngấy. Do đó, bạn có thể thỏa mãn cơn thèm thịt của mình mà không lo cân nặng sẽ tăng lên. Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế ăn nhiều thịt mỡ, thịt bì và thịt nhiều năng lượng như các loại thịt đỏ, thay vào đó, cá luôn là sự lựa chọn bổ dưỡng và ngon miệng.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

 

Rau xanh và hoa quả được xếp vào danh sách những món ăn lành mạnh vì nó có thể giúp bạn cảm thấy dạ dày được lấp đầy mà lại không đưa quá nhiều calo vào cơ thể. Nước ép từ rau quả cũng là một lựa chọn sáng suốt vào ngày Tết, vừa giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào, vừa có tác dụng đào thải các chất độc hại lắng trong cơ thể…

Ăn nhiều sữa chua

 

Sữa chua không chỉ giúp cung cấp canxi, giúp giữ vững phom dáng mà còn là nguồn thực phẩm “gầy” đầy đủ dinh dưỡng. Đừng quên trữ trong tủ lạnh nhà bạn một lượng lớn sữa chua để dùng hàng ngày. Nếu muốn thay đổi, có thể trộn sữa chua với hoa quả tươi hoặc một vài loại mứt để vẫn có thể duy trì thói quen này mỗi ngày vào dịp Tết nhé!

Tích trữ những món ăn vặt ít calo

 

Hãy cố gắng tránh xa những loại kẹo, bánh hay mứt vì chúng có nhiều đường không tốt cho cân nặng của bạn. Nên chuẩn bị những món món ăn vặt tốt cho sức khỏe như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí hay rau củ quả sấy… và tốt nhất là nên chọn thực phẩm ít đường, ít béo.

Tập trung khi ăn

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập trung khi ăn sẽ giúp người mập giảm cân nhanh hơn. Ăn chậm, nhai kĩ vừa no lâu lại giúp bạn ăn ít hơn. Làm việc riêng khi ăn như mải xem phim, đọc báo, chơi game… sẽ vô tình khiến bạn ăn nhiều hơn và nuốt nhanh hơn khi thức ăn chưa được nhai kĩ, đồng thời có thể bụng đã no nhưng vẫn ăn thêm một cách vô thức.

An Nguyên - Benh.vn

adv-content