Hãy ăn những thực phẩm này nếu bạn muốn giảm cân

Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể đốt cháy lượng calo đáng kể, đồng thời cải thiện sức khỏe của chính mình.

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể ăn hàng ngày để giảm cân, nhất là khoảng thời gian vui vẻ, nhộn nhịp và có phần “quá đà” như dịp Tết này. Chúng tôi xin gửi đến các bạn danh sách 10 thực phẩm tuyệt vời dưới đây, chúng không chỉ có hương vị “siêu ngon” mà còn mang đến những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình.

Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn và đừng quên dành một chút thời gian tập luyện thường xuyên. Bằng cách này, bạn sẽ có thể đốt cháy lượng calo đáng kể, đồng thời cải thiện sức khỏe của chính mình.

1. Cam, quýt, bưởi

Các loại quả nhiều nước thuộc họ nhà cam, quýt, bưởi sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn cũng như đốt cháy nhiều calo hơn. Không chỉ vậy, các loại quả này còn khiến bạn cảm thấy nhanh no và lâu thấy đói mà lại chỉ nạp vào cơ thể một lượng ít calo. Cam, quýt, bưởi cũng rất giàu chất xơ, có khả năng ổn định lượng đường trong máu của bạn. Hãy thêm bưởi vào món salad rau quả, sinh tố hoặc nước ép… để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

2. Quả bơ

 

Bơ là loại quả rất giàu chất béo bão hòa đơn, không chỉ có khả năng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất mà còn bảo vệ các tế bào sản xuất năng lượng khỏi tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, quả bơ còn có rất nhiều những lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp giảm nồng độ cholesterol, chữa lành vết thương, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ hay thậm chí là rất tốt cho đôi mắt cũng như mái tóc… Hãy dùng bơ như một nguyên liệu trong món salad với cà chua, các loại đậu và rau xanh hay say sinh tố cùng quế và nước cốt dừa… tất cả đều rất có lợi cho cơ thể bạn.

3. Cần tây

Bí mật của cần tây thực ra rất đơn giản: nó chứa ít calo nhưng lại giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với lượng bạn nạp vào. Cần tây chủ yếu là nước nên đó là lý do tại sao thực phẩm này lại là một phần khá tuyệt vời nên có trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện chế độ ăn kiêng chỉ toàn cần tây mà hãy kết hợp với một số loại thực phẩm khác nếu không muốn cơ thể bị thiếu hụt các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết.

4. Trà xanh

Trên thực tế, trà xanh là loại thực phẩm rất tốt giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất ở cơ thể người bởi chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Không những thế, đây còn là “thần dược” của các chị em phụ nữ bởi tính năng giảm cân tuyệt vời. Chỉ đơn giản là thưởng thức một tách trà xanh thơm nóng và làm một điều gì đó yêu thích như đọc sách, trò chuyện… bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng và được thư giãn tuyệt đối.

5. Omega-3

 

Omega-3 đã được các nhà khoa học chứng minh là có khả năng hoạt động giống như một bộ điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Trên thực tế, omega-3 là một axit béo có ảnh hưởng đến mức độ hormone leptin và kiểm soát nhanh chóng lượng chất béo được đốt cháy. Tuy nhiên, omega-3 không được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta mà phải tiêu thụ bằng cách ăn nhiều cá, đặc biệt là cá ngừ, cá trích, cá hồi… hoặc thông qua các chất phụ gia đặc biệt hay thuốc bổ sung…

6. Cà phê

Thật khó tưởng tượng ra cuộc sống mà không có một tách cà phê thơm ngon để bắt đầu mỗi buổi sáng thức dậy theo cách thật vui vẻ. Chúng ta đều biết rằng, caffeine có trong cà phê luôn giúp cơ thể cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái và phấn khích hơn. Mặc dù không được khuyến khích sử dụng nhiều nhưng cũng không thể phủ nhận, caffeine sẽ giúp điều hòa lại hệ thống tim mạch, ổn định nồng độ oxy trong máu và đốt cháy đáng kể lượng calo trong cơ thể. Song, bạn nên lưu ý một điều, hiệu quả sẽ chẳng còn là bao nếu thêm kem hoặc đường khi uống cà phê, hãy nghĩ về những thay thế khác không kém tuyệt vời mà cũng tốt cho sức khỏe như quế bạn nhé!

7. Đồ ăn cay

 

Bạn nên biết rằng, bất kỳ thực phẩm nào thuộc nhóm cay cũng sẽ dễ dàng đốt cháy calo hơn. Chúng không chỉ chứa ít calo mà còn là nguồn thức ăn bổ sung tuyệt vời trong mỗi bữa ăn của bạn, giúp bạn thêm phần ngon miệng và thích thú. Đó có thể là một chút hạt tiêu, ớt cayenne hay nước sốt gì đó cay nóng… chỉ cần đảm bảo rằng, bạn sẽ đọc kỹ hướng dẫn trước khi kết hợp với các món ăn khác để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

8. Ngũ cốc tự nhiên

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại ngũ cốc tự nhiên là rất lành mạnh so với ngũ cốc tinh chế bởi chúng giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Ngoài ra, đây cũng là loại thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn uống - vì phải mất khá nhiều thời gian tiêu hóa nên bạn sẽ không nhanh có cảm giác đói. Các loại ngũ cốc tự nhiên rất giàu vitamin, khoáng chất và carbon-hydrate nhưng lại ít chất béo…

 9. Hạt chia

 

Hạt chia rất giàu protein, chất xơ và chất béo omega-3, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn, đồng thời đốt cháy đáng kể lượng calo trong cơ thể. Chỉ cần ngâm một chút hạt chia trong nước khoảng 15 phút để chúng nở to hơn so với kích thước bình thường (khoảng 10 lần) và thêm vào ly sinh tố, món salad, sữa chua hoặc bột yến mạch… chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn mà lại không phải ăn quá nhiều.

10. Quả hạch Brazil

Một trong những thực phẩm ngon nhất vừa để ăn lại vừa giúp đốt cháy nhiều calo hơn cả chính là quả hạch Brazil. Không những thế, loại hạt này còn có khả năng chống lại cellulite và tăng cường hệ miễn dịch. Hãy uống sữa được chiết xuất từ quả hạch Brazil kèm với nhục đậu khấu và vani, dùng để ăn nhẹ hoặc rắc lên trên các đĩa salad hoa quả… bạn sẽ thấy vị giác của mình được kích thích đáng kể mà lại có hiệu quả bất ngờ đối với cơ thể cũng như sức khỏe tổng thể.

An Nguyên - Benh.vn (Theo Womanitely)