Sở hữu cơ bụng săn chắc bằng các bài tập cơ bản cho nam giới

Nam giới hiện nay cũng gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến số đo vòng 2 quá cỡ, nhiều mỡ thừa hay cơ bụng không săn chắc. Đừng lo lắng! Hãy cùng chúng tôi luyện tập một chuỗi bài tập liên hoàn sau.

Nam giới hiện nay cũng gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến số đo vòng 2 quá cỡ, nhiều mỡ thừa hay cơ bụng không săn chắc. Đừng lo lắng! Hãy cùng chúng tôi luyện tập một chuỗi bài tập liên hoàn sau. Các bài tập này không chỉ giúp đấng mày râu đốt cháy được lượng mỡ thừa tích trữ ở bụng mà còn cơ bụng săn chắc, dẻo dai và hấp dẫn hơn trong mắt phái đẹp. Đặc biệt hơn, những bài tập này có thể áp dụng ngay tại nhà của bạn.

Bài tập 1:

- Bước 1: Nằm ngửa, co gối lại, hai tay để sau gáy, đùi tạo với mặt sàn một góc 45

- Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Bài tập 2:

Giúp cơ liên sườn săn chắc và khỏe mạnh.

- Bước 1: Nằm ngửa, co gối trái tạo với mặt sàn một góc 45 độ, tay phải chống hông, tay trái và chân phải duỗi thẳng.

- Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên cao, chân vẫn duỗi thẳng, thở ra rồi lại hạ xuống. Thực hiện 15 lần và đổi bên.

 Bài tập 3:

- Bước 1: Nằm ngửa, duỗi thẳng tay và chân

- Bước 2: Hít vào từ từ đưa chân lên cao, giữ đầu gối thẳng, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Lưu ý: Động tác nên làm chậm rãi sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Bài tập 4:

Kết hợp tập với bóng.

- Bước 1: Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng qua đầu, gót chân đặt lên bóng. Đầu gối tạo thành góc 90 độ,

- Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Lưu ý: Muốn tăng cường độ bài tập, bạn hãy co cơ bụng tối đa có thể. Chỉ dùng cho cơ bụng, không dùng cơ lưng hay gồng cổ để nâng người.

Việc luyện tập cơ bụng cho phái nam cần được kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học.

Những lưu ý cần bỏ túi:

Việc luyện tập thể thao luôn cần lưu ý, tập trung để tránh những chấn thương hay không đem lại hiệu quả như mong muốn.

+ Không nên tập cơ bụng liên tục trong 7 ngày/tuần vì cơ cần thời gian nghỉ ngơi và hồi phục. Tốt nhất cách hai ngày tập một lần.

+ Để cơ hồi phục tốt và dẻo dai hơn nên thực hiện thư giãn cơ vào cuối các buổi

+ Uống ít nhất 2,5l nước mỗi ngày để tránh tình trạng cơ thể mất nước.

+ Không nên dành ra cả buổi chỉ tập cơ bụng: Bạn chỉ nên dành vào nó 15 phút là đủ, tránh việc dãn cơ và gây tổn thương cơ bụng.

+ Việc tập sai động tác, quên động tác, chỉ tập ở một góc độ hay không tập trung vào kỹ thuật ,…là những lỗi hay gặp bạn nên để ý để tránh mắc phải.

Trên đây là một vài bài tập cơ bụng đơn giản và những điểm cần lưu ý cho các bạn khi áp dụng các bài tập cơ bụng. Việc tập để hoàn thiện không phải việc đơn giản và dễ thành công. Hãy bắt đầu từng bước một và chọn cho mình một bài tập đơn giản để khởi động. Nên kết hợp bài tập cơ bụng với các bài tập cho các bộ phận khác để thu được kết quả như mong muốn bạn nhé!

Benh.vn

adv-content
Các bài viết liên quan