Với 2 tuần ăn kiêng kiểu Nhật có thể giảm gần 10kg

Người Nhật có những bí quyết riêng trong ăn uống đặc biệt là ăn kiêng truyền thống, với chế độ ăn gồm chủ yếu chất đạm, thêm rất ít chất béo và đường có thể giảm cân nhanh chóng, an toàn.

Người Nhật có những bí quyết riêng trong ăn uống đặc biệt là ăn kiêng truyền thống, với chế độ ăn gồm chủ yếu chất đạm, thêm rất ít chất béo và đường.

Ăn kiêng theo truyền thống Nhật Bản rất hiệu quả và cũng ít nguy hiểm. Ăn kiêng truyền thống Nhật không chỉ là phương pháp ăn kiêng truyền thống của người Nhật mà nó còn là một trong những phương pháp ăn kiêng Nhật Bản đã được nghiên cứu. Điều cốt lõi của phương pháp ăn kiêng này là chế độ ăn chủ yếu gồm chất đạm, ăn thêm rất ít chất béo và bột đường.

Người Nhật giảm cân như thế nào?

Trong thời gian 2 tuần ăn kiêng kiểu Nhật tuyệt đối không dùng đường, muối, các sản phẩm thức ăn từ bột mì, chất cồn, và bất kỳ một dạng thực phẩm tương tự nào thay thế. Chế độ ăn kiêng đòi hỏi bạn phải giữ gìn tối đa cũng như hết sức nghiêm khắc với bản thân mình.

Trong một ngày không uống ít hơn 2 lít nước, đây là yếu tố rất quan trọng. Sử dụng tối thiểu dầu thực vật. Nếu có cảm giác mệt mỏi bạn có thể uống nước chè xanh.

Chuẩn bị chế độ ăn kiêng

Đối với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào đều phải chuẩn bị trước. Khoảng từ 2 - 5 ngày chuẩn bị trước khi chính thức thực hiện chế độ ăn kiêng kiểu Nhật sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu thực hiện. Bạn có thể uống thêm các loại vitamin tổng hợp để chế độ ăn kiêng không ảnh hưởng tới làn da và toàn trạng chung của cơ thể.

Chế độ ăn kiêng cụ thể

Chế độ ăn kiêng Nhật Bản sẽ rất tốt nhưng cũng phức tạp ở chỗ nói đòi hỏi người ăn kiêng phải ghi lại rõ ràng những thức ăn mà bạn ăn hàng ngày. Bạn phải viết một cách cụ thể bạn ăn gì và vào giờ nào hàng ngày. Sau đây là chế độ ăn kiêng cho tuần đầu tiên, sau đó cần lặp lại chu trình này và có thể thay đổi cà phê bằng trà.

Ngày thứ nhất

Bữa sáng: 1 cốc cà phê đen nguyên chất.

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc chín, salat bắp cải tươi với dầu thực vật, cà chua sống và nước ép cà chua.

Bữa tối: 200 gram cá rán hoặc luộc, salat bắp cải tươi.

Ngày thứ hai

Bữa sáng: cà phê đen với một lát nhỏ bánh bích quy (tốt hơn là bánh gạo lức).

Bữa trưa: cá luộc hoặc rán, salat bắp cải tươi.

Bữa tối: 200gram thịt bò luộc, một cốc kefir không béo.

Ngày thứ ba

Bữa sáng: Cà phê.

Bữa trưa: 1 quả trứng, salat gồm 3 củ cà rốt luộc trộn với dầu thực vật.

Bữa tối: 2 quả táo tây.

Ngày thứ tư

Bữa sáng: cà phê.

Bữa trưa: rau mùi trộn dầu, 2 quả táo tây.

Bữa tối: 2 quả trứng luộc chín và 200 gram thịt bò hấp, salat bắp cải tươi trộn dầu ăn.

Ngày thứ năm

Bữa sáng: salat cà rốt trộn nước chanh.

Bữa trưa: 500 gram cá luộc hoặc rán, một cốc nước ép cà chua.

Bữa tối: 200 gram cá, salat bắp cải tươi với dầu ăn.

Ngày thứ sáu

Bữa sáng: cà phê.

Bữa trưa: 500 gram thịt gà luộc. Salat bắp cải và cà rốt tươi.

Bữa tối: 2 quả trứng luộc chín, salat cà rốt sống trộn dầu ăn.

Ngày thứ bảy

Bữa sáng: Trà đen.

Bữa trưa: 200 gram thịt bò luộc, 2 quả táo.

Bữa tối: Bạn có thể chọn bất kỳ một bữa tối nào trong các ngày đã nêu, trừ bữa tối của ngày thứ ba.

Kết thúc tuần ăn kiêng

Kết thúc đợt ăn kiêng một cách thận trọng và từ từ, tăng dần dần số lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn, cũng như dần dần đưa muối vào khẩu phần ăn hàng ngày. Chế độ ăn cần có chừng mực, tránh ăn bù những ngày kiêng vừa qua bởi vì nguy cơ tăng cân trở lại rất cao.

Những ưu nhược điểm và chống chỉ định của phương pháp ăn kiêng Nhật bản

Ưu điểm của phương pháp ăn kiêng này là trong vòng 2 tuần có thể giảm cân một cách đáng kể, thay đổi được sở thích ăn uống và chán những loại thực phẩm bất lợi cho sức khỏe. Trong thời gian ăn kiêng cơ thể được thanh lọc, điều hòa các quá trình diễn ra bên trong cơ thể, nâng cao thể trạng, tăng cường khả năng làm việc. Hơn nữa chế độ ăn kiêng không đòi hỏi cách nấu ăn cầu kỳ, thực phẩm duy nhất có giá trị là cá.

Nhược điểm của phương pháp này là nó đòi hỏi phải thường xuyên uống cà phê nguyên chất vào buổi sáng khi dạ dày còn rỗng. Nếu bạn có vấn đề về hệ tiêu hóa thì chỉ sau 2 ngày thực hiện có thể dẫn đến khó chịu, bỏng rát ở đường tiêu hóa.

Chế độ ăn kiêng kiểu Nhật chống chỉ định tuyệt đối cho phụ nữ mang thai, nuôi con bú, trẻ em, những người có bệnh dạ dày tá tràng ở giai đoạn cấp tính, những người đang trong giai đoạn làm việc trí óc căng thẳng, những người có bệnh mạn tính, những người có bệnh thận hoặc bệnh tim.

(theo skđs)

adv-content
Các bài viết liên quan