Mách bạn bí quyết nhảy dây khiến chân thon, bụng phẳng

Trong muôn kiểu giữ dáng thì nhảy dây là một phương pháp đơn giản nhưng tiêu tốn nhiều calo, giúp giảm cân, loại bỏ mỡ bụng...Tuy nhiên, nhảy dây cũng cần thực hiện khoa học và có bí quyết riêng...

Trong muôn kiểu giữ dáng thì nhảy dây là một phương pháp đơn giản nhưng tiêu tốn nhiều calo, giúp giảm cân, loại bỏ mỡ bụng...Tuy nhiên, nhảy dây cũng cần thực hiện khoa học và có bí quyết riêng...

Khởi động kĩ trước khi nhảy dây

Khởi động kĩ trước khi nhảy dây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kì bài tập thể dục nào. Đặc biệt trong nhảy dây, trước khi tập cần vận động kĩ các khớp gối, hông nhất là các vị trí được tác động nhiều như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối để để tránh những chấn thương có thể xảy ra trong lúc luyện tập.

Tuân thủ yếu tố trên và thực hiện đều đặn hàng ngày với mỗi lần tập khoảng 45 đến 60 phút, bạn sẽ thấy vóc dáng mình ngày càng trở nên thon gọn.

Nhảy dây với tốc độ tăng dần

Không nên nhảy dây với tốc độ cao ngay khi bắt đầu bài tập. Nếu làm vậy cơ thể sẽ rất khó thích ứng. Do đó, khi mới làm quen với bài tập nhảy dây giảm cân, nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mức nhảy trung bình trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút và kéo dài từ 10 đến 20 phút. Các chuyên gia cũng khẳng định, muốn giảm béo không nhất thiết phải nhảy nhanh, cũng không cần bật cao quá mức. Điều khiển chân, khớp gối bật ở độ cao vừa phải. Yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập, tập càng lâu sức bền càng tốt.

Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Một yếu tố đặc biệt quan trọng khi áp dụng giảm béo bụng với bài tập nhảy dây là không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no.

Lời khuyên: Hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy, đồng thời tập vừa sức và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt. Cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Những lưu ý khi nhảy dây

- Nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.

- Dựa vào sức khỏe mà tập vừa sức thời gian đầu, sau 1 thời gian khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên lúc đó nên tăng dần khối lượng và thời gian tập nhằm đạt hiệu quả giảm cân, chân thon, tăng chiều cao cao.

- Sau khi tập thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ cho các mạch máu xuống từ từ.

- Đối với những người muốn giảm cân thì tuyệt đối không được ăn, uống gì ngay sau khi tập bởi lúc này cơ thể đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, vì vậy nhu cầu nạp thức ăn rất cao. Ngược lại, nếu muốn tăng cân thì đây là thời điểm bổ sung năng lượng cực kỳ hữu hiệu.

Cẩm nang y học Benh.vn Tổng hợp

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác