Bí quyết giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Những bí quyết giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

 

1. Tạo thói quen ngủ đúng giờ:

Duy trì việc đi ngủ vào một giờ nhất định sẽ giúp bạn quen giấc, không thay đổi vào những ngày cuối tuần.

2.Đọc sách trước khi đi ngủ:

Truyện cười hoặc sách nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

3. Ngủ trưa đúng cách:

Nên ngủ khoảng 15-20 phút để não bộ được nghỉ ngơi. Không nên ngủ trưa quá nhiều hoặc sau 4 giờ chiều.

4. Ăn bữa tối nhẹ nhàng:

Thức ăn nhẹ có lợi cho giấc ngủ tránh để đói hoặc ăn quá nhiều.

5.Chọn đồ uống nhẹ nhàng:

1 ly nước ấm hoặc 1 ly trà thảo mộc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Không dùng đồ uống có cồn caffe hay trà bởi chúng sẽ làm bạn khó chịu.

6. Tập yoga trước khi ngủ:

Tập yoga nhẹ nhàng, hít thở sâu giúp ngủ nhanh hơn. Tránh tập sau bữa tối.

7. Sử dụng đèn ngủ đúng cách:

Dùng đèn  ngủ màu hồng hoặc đỏ có cường độ ánh sáng yếu, không bật đèn sáng khi đi ngủ.

8.Chuẩn bị quần áo và giường thoải mái:

Giúp cơ thể được thư giãn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn.

9. Chú ý tư thế ngủ:

Chọn tư thế nằm thoải mái cho cơ thể và đường hô hấp. Không để tay trên bụng, ngực để tránh khó thở.

10. Tắt các thiết bị điện tử :

Ti vi, điện thoại hay laptop và những đồ điện tử  sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bạn hãy tắt những đồ vật này và cất chúng ra xa giường để ngủ ngon hơn.

Benh.vn

 

adv-content
Các bài viết liên quan