5 cách để cơ thể không bị khát khi chạy bộ trong ngày hè

Chơi thể thao trong những ngày hè nóng nực đòi hỏi người chơi phải rất kiên trì. Trong đó, môn chạy bộ khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao quả là vất  vả bởi cơ thể bị mất nhiều nước thông qua việc tiết mồ hôi.

Chơi thể thao trong những ngày hè nóng nực đòi hỏi người chơi phải rất kiên trì. Trong đó, môn chạy bộ khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao quả là vất  vả bởi cơ thể bị mất nhiều nước thông qua việc tiết mồ hôi. Do vậy, việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể trong quá trình chạy là rất cần thiết.

Trên thực tế, mỗi cơ thể cần bao nhiêu nước khi chạy tùy thuộc vào lứa tuổi, giới tính, nhiệt độ ngoài trời, mức độ tập luyện...Do đó, để đảm bảo đủ nước, người tập cần trang bị một số dụng cụ giữ nước để cung cấp cho cơ thể bất cứ lúc nào.

Các dụng cụ đựng nước

Balo đựng nước(vest)

Khi chạy bộ chúng ta có thể mang theo một chiếc balo bình thường có chứa chai nước để uống nhưng phải là những balo chuyên dụng.

Xuất phát từ nguồn cầu này, các hãng sản xuất đồ thể thao đã cho ra đời chiếc vest dành riêng cho chạy bộ với kích cỡ khá gọn nhẹ, nhiều ngăn mang thương hiệu: Camelback, Salomon, Nathan, Kalenji…

Vest chứa túi đựng nước và các đồ cần thiết

Thông thường, túi nước đi kèm vest có dung tích từ 1,5 - 2 lít, đủ để chúng ta chạy một quãng đường tương đối dài.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng vest để cất đồ dùng cá nhân như điện thoại, chìa khóa, tiền, giấy tờ cá nhân...

Túi nước có vòi dài sát miệng

Vest nước thường bố trí vòi dài tới sát miệng nên việc vừa chạy vừa uống vòi rất nhanh và thuận tiện vì bạn không phải dừng lại uống nước.

Tuy nhiên, nếu bạn chạy không quá dài thì vest nước có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi phải vác theo lỉnh kỉnh sau lưng.

Đai bình nước đeo hông

Nếu như vest gây cồng kềnh cho các quãng đường ngắn thì giải pháp sử dụng đai bình nước đeo hông (giống bi đông sử dụng trong quân đội) là rất thích hợp.

Có rất nhiều kiểu đai bình nước đeo hông tùy lượng nước và thành phần (nước, nước uống thể thao...có dung tích mỗi bình từ 220ml trở lên với thiết kế kiểu dáng hợp lý và chất liệu tốt để đai không bị xóc, nẩy, xô lệch nhiều khi bạn chạy.

Đai nước đeo trên tay

Nếu như đai nước đeo hông vẫn cồng kềnh khiến bạn không thoải mái thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn đai nước đeo trên tay.

Đai nước được thiết kế nhỏ gọn, vừa lòng bàn tay, có quai để bàn tay nắm nên so với việc phải cầm chai nước thì phương án này tốt hơn vì chai nước không bị tuột rơi.

Ngoài các dụng cụ trên chúng ta có thể bố trí đặt bình nước ở một vị trí cố định nào đó trên đường chạy hoặc chọn tuyến đường có dịch vụ tiếp nước như các khu dân cư, các siêu thị, hàng quán giải khát...Hi vọng với những gợi ý nhỏ trên sẽ giúp các bạn không lo lắng bị khát giữa đường trong mùa hè nóng nực này.

Tổng hợp

adv-content
Các bài viết liên quan