5 sai lầm trong chăm sóc da ban đêm phá hủy da bạn

Tác giả: Hải Yến

Ban ngày da phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố như khói bụi, UV, mỹ phẩm,… Để được phục hồi làn da khỏe mạnh cần được chăm sóc cẩn thận vào buổi tối. Ngủ ngon ảnh hưởng đến việc lão hóa da ít hơn so với những người mất ngủ. Hơn nữa mất ngủ tăng khả năng hàng rào bảo vệ da bị tổn thương – theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên tạp chí Da liễu lâm sàng và thực nghiệm . Sau đây là 5 sai lầm trong chăm sóc da mà bạn thường gặp

Ban ngày da phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố như khói bụi, UV, mỹ phẩm,… Để được phục hồi làn da khỏe mạnh cần được chăm sóc cẩn thận vào buổi tối. Ngủ ngon ảnh hưởng đến việc lão hóa da ít hơn so với những người mất ngủ. Hơn nữa mất ngủ tăng khả năng hàng rào bảo vệ da bị tổn thương – theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên tạp chí Da liễu lâm sàng và thực nghiệm . Sau đây là 5 sai lầm trong chăm sóc da mà bạn thường gặp

Hãy tận dụng những thói quen chăm sóc da trước khi bắt đầu giấc ngủ để phục hồi sự khỏe mạnh của làn da. Không giống như ban ngày, bạn không đổ mồ hôi trên da, vì vậy các sản phẩm có thể được hấp thụ dễ dàng, ông Deirdre Hooper, MD – bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại Bệnh viện Da liễu Audubon ở New Orleans và là một giáo sư lâm sàng tại khoa da liễu tại Đại học bang Louisiana và Đại học Tulane.

Dưới đây là những sai lầm ban đêm mà các chuyên gia cho rằng có thể góp phần gây ra các vấn đề về da:

1.Không rửa mặt trước khi ngủ

Đó là một ngày dài, bạn mệt mỏi và tất cả những gì bạn muốn làm là úp mặt vào gối và ngủ. Hãy rửa mặt trước. Tôi không nghĩ rằng bạn cần rửa mặt vào buổi sáng, đặc biệt là nếu da bạn nhạy cảm hoặc khô, nhưng đó là điều tuyệt đối phải vào ban đêm, bác sĩ Hooper nói. Rửa giúp loại bỏ bụi bẩn và ô nhiễm tích tụ trên da suốt cả ngày, một thứ có thể góp phần gây ra mụn trứng cá và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu việc rửa tại bồn rửa làm bạn cảm thấy phiền thì ở mức tối thiểu – hãy giữ khăn lau mặt micellar trên bàn cạnh giường ngủ của bạn và lau nhanh trên giường.

2. Sử dụng chế độ Retinoid để chống lại các dấu hiệu lão hóa

Nếu bạn đi đến bác sĩ da liễu với hy vọng trì hoãn các dấu hiệu lão hóa, rất có thể nhận được lời khuyên sử dụng retinoid hoặc retinol . Theo Harvard Health Publishing, các dẫn xuất vitamin A làm tăng sản xuất collagen để chống lại nếp nhăn và nếp nhăn . Điều đáng nói là, retinoids cũng thúc đẩy tế bào da và có thể khiến bạn bị kích thích. Sự kích thích có thể khiến bạn khó chịu và dừng lại sau khi sử dụng ngắn ngày.

Nếu bạn thấy một chút bong tróc, đỏ hoặc mặt bạn đau nhói khi rửa mặt,hãy dừng lại 1 hoặc 2 ngày – Charisse Dolitsky, MD – bác sĩ da liễu tại Schweiger Dermatology Group thực hành ở Long Island, New York, và giáo sư trợ lý lâm sàng về da liễu tại SUNY Downstate ở Brooklyn, New York.  Sau đó tiếp tục sử dụng ,luôn luôn áp dụng một lượng nhỏ (cỡ hạt đậu) để làn da thích ứng dần.

Trong khi retinoids theo toa mạnh hơn so với các sản phẩm chống lão hóa không kê đơn, bác sĩ Dolitsky hướng bệnh nhân đến các công thức không kê đơn để giảm nguy cơ kích ứng. Phối hợp với một loại kem dưỡng ẩm  để cải thiện hydrat hóa.

3. Quên sử dụng Retinod hàng ngày

Nói về retinoids, có thể bạn quên sử dụng hàng ngày do kích ứng hoặc thói quen. Giống như tập thể dục , cần kiên trì để đạt được kết quả, Hooper nói. Trên thực tế, Harvard chỉ ra rằng bạn sẽ thấy kết quả chống lão hóa tốt nhất sau 12 tháng sử dụng retinoid.

Hooper khuyên bạn nên áp dụng retinoid hàng ngày vào sống mũi và trán. Theo thời gian, bắt đầu áp dụng trên má và cằm của bạn (tránh khu vực gần mắt hoặc miệng của bạn) hai lần một tuần. Bằng cách tiếp cận với retinoid hàng đêm, bạn sẽ giảm bớt khả năng quên sử dụng.

4. Sự dụng loại chất chống oxy hóa sai

Một số chất chống oxy hóa được lưu tốt nhất cho buổi sáng, đáng chú ý nhất là vitamin C , Hooper nói. Đây là những chất trung hòa các gốc tự do tấn công da cả ngày, cô nói. Các gốc tự do là các chất tấn công và làm hỏng các tế bào khỏe mạnh, góp phần gây bệnh trên toàn cơ thể.

Một loại huyết thanh vitamin C tốt có thể đắt tiền, vì vậy đừng lãng phí tiền của bạn bằng cách sử dụng nó vào ban đêm, nơi làn da của bạn sẽ không tận dụng tối đa. Nhưng nếu bạn đang dùng chất chống oxy hóa vào ban đêm, hãy thoa một loại serum có chứa resveratrol. (VD Resveratrol BE của SkinCe , có sẵn tại DermStore.com.)

Resveratrol bị bất hoạt bởi ánh sáng mặt trời và không hoạt động tốt vào buổi sáng, Hooper nói. Nếu bạn có thời gian [ kinh tế ], áp dụng nhiều chất chống oxy hóa là một ý tưởng tốt, mỗi loại sẽ có cơ chế giúp bảo vệ toàn diện hơn. Giống như ăn nhiều loại rau cho nhiều loại chất dinh dưỡng.

5. Chà xát da quá mạnh và thường xuyên

Giống như không nên lười chăm sóc da ban đêm, bạn cũng không nên quá nhiệt tình. Dolitsky nói, không nên tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết thường xuyên, đặc biệt nếu bạn đã sử dụng retinoid. Một retinoid đã làm công việc kích thích sự thay đổi tế bào. Kết hợp retinoid và chà xát cũng làm tăng nguy cơ bùng phát kích ứng. Mỗi tuần một lần tẩy tế bào chết là an toàn cho làn da của bạn

Tất cả những gì còn lại phải làm là thức dậy xinh đẹp hơn vào ngày mai.

benh.vn TH ( theo everydayhealth.com)

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Nguồn tham khảo

Ăn gì để sở hữu vòng 2 phẳng lì quyến rũ?

Chúng ta đều biết, cách tốt nhất để có được một vòng bụng săn chắc, thon gọn chính là nhờ các bài tập cơ bụng hàng ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số loại thực phẩm cũng có thể giúp bạn thực hiện được mục tiêu này thay vì dành thời gian và nỗ lực tập luyện vất vả.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí