6 mẹo đơn giản để cải thiện làn da khi đi ngủ

Tác giả: Hải Yến

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về giấc ngủ ngon và làn da tuyệt đẹp. Bạn làm rất nhiều bước để làm cho làn da của mình trông tuyệt vời vào buổi sáng. Bàn trang điểm lộn xộn với đủ loại mỹ phẩm ? Chăm sóc da 10 bước ?Nhưng một trong những bí mật lớn nhất để có làn da đẹp hơn lại đơn giản như nằm xuống và chợp mắt? Cơ thể chúng ta không bao giờ ngừng hoạt động – đặc biệt là khi chúng ta ngủ.

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về giấc ngủ ngon và làn da tuyệt đẹp. Bạn làm rất nhiều bước để làm cho làn da của mình trông tuyệt vời vào buổi sáng. Bàn trang điểm lộn xộn với đủ loại mỹ phẩm ? Chăm sóc da 10 bước ?Nhưng một trong những bí mật lớn nhất để có làn da đẹp hơn lại đơn giản như nằm xuống và chợp mắt? Cơ thể chúng ta không bao giờ ngừng hoạt động – đặc biệt là khi chúng ta ngủ.

Có khá nhiều nghiên cứu và khoa học đằng sau khái niệm “làm đẹp nghỉ ngơi”. Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng giúp da của chúng ta được nghỉ ngơi và phục hồi!

Mặc dù bạn không nên từ bỏ hoàn toàn thói quen chăm sóc da ban ngày của mình , nhưng có một số cách dễ dàng để cải thiện giấc ngủ của bạn cho kết quả là một làn da khỏe mạnh vào buổi sáng.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào

Có thể ngay lập tức nói rằng ngủ một đêm không ngon giấc sẽ làm cho những điều sau đây xảy ra với khuôn mặt của bạn. Nghiên cứu thậm chí nói rằng một đêm ngủ kém có thể gây ra:

  • Sụp mí mắt
  • Mắt sưng
  • Quầng thâm mắt
  • Da nhạt màu xanh xao
  • Nhiều nếp nhăn 
  • Khóe miệng nhiều hơn

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy hai ngày có giấc ngủ không ngon hưởng tiêu cực đến sự hấp dẫn, sức khỏe, buồn ngủ và sự tin cậy của người tham gia.

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên hiểu rằng giấc ngủ là thời gian cơ thể bạn tự sửa chữa. Điều này đúng với lớp biểu bì của bạn cũng như cho não hoặc cơ bắp của bạn. Trong khi ngủ, lưu lượng máu của da bạn tăng lên và cơ quan sẽ tái tạo collagen và sửa chữa tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Thứ hai, giấc ngủ là thời gian mà khuôn mặt của bạn chắc chắn tiếp xúc với các yếu tố trực tiếp xung quanh nó trong một thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn nhận được khuyến nghị bảy đến chín giờ mỗi đêm.

Đây là những gì bạn có thể làm để giúp cho làn da của bạn được nghỉ ngơi.

1. Ngủ đủ giấc

VIệc tốt nhất để bắt đầu cải thiện làn da của bạn – và cho sức khỏe tổng thể của bạn – là để có được thời gian nghỉ ngơi đủ mỗi đêm

Kết quả của giấc ngủ kém cho làn da của bạn rất nhiều và có ý nghĩa, bao gồm:

  • Da lão hóa nhanh hơn
  • Da không phục hồi được

Đôi khi bạn có thể có một ngày nghỉ nhưng bạn nên ngủ trung bình bảy đến chín giờ. 

Bạn cũng có thể theo dõi giấc ngủ của mình với thiết bị theo dõi thể dục đeo được.

2. Rửa mặt trước khi ngủ

Ngủ là một cách chắc chắn để giúp làn da của bạn tự sửa chữa: lưu lượng máu tăng lên, collagen được xây dựng lại và các cơ trên khuôn mặt của bạn thư giãn sau một ngày dài.

Nhưng đi ngủ với khuôn mặt bẩn cũng có thể gây hại cho vẻ ngoài của làn da.

Các chất này kích thích làm tắc lỗ chân lông và sẽ gây hại cho làn da suốt đêm. Điều này có thể gây ra:

  • lỗ chân lông to
  • da khô
  • phát ban
  • nhiễm trùng
  • viêm
  • mụn trứng cá bùng phát

Làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi đêm được cho là quan trọng hơn vào buổi sáng – bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, dầu là đủ.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và đặt một ly nước trên bàn cạnh giường ngủ của bạn

Rửa mặt có thể làm khô nó và ngủ cũng có thể làm mất nước da, đặc biệt nếu bạn ngủ trong môi trường độ ẩm thấp. Trong khi giữ nước bằng cách uống nước có thể giúp ở một mức độ nào đó Những gì làn da của bạn thực sự cần vào ban đêm là một loại kem dưỡng ẩm tại chỗ.

Đơn giản là chỉ cần một sản phẩm dưỡng ẩm ban đêm. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm khóa ẩm hoặc thay vào đó bạn có thể sử dụng mặt nạ ban đêm.

4. Ngủ ngửa hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

Nó có ý nghĩa rằng vị trí khuôn mặt của bạn trong khi bạn ngủ (trong một phần ba ngày của bạn!) Quan trọng với làn da của bạn.

Ngủ trên bề mặt bông thô ráp có thể gây kích ứng da và nén khuôn mặt của bạn trong nhiều giờ liền, dẫn đến nếp nhăn. Trong khi hầu hết các nếp nhăn là do các biểu hiện chúng ta tạo ra khi chúng ta thức, thì các nếp nhăn trên mặt và ngực có thể là do ngủ .

Một giải pháp dễ dàng cho việc này là ngủ trên ngửa

Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy lấy một chiếc gối thân thiện với da. Gối bằng satin hoặc lụa giảm thiểu kích ứng và nén da trong khi vỏ gối bằng oxit đồng có thể làm giảm vết chân chim và các nếp nhăn khác.

5. Nâng cao đầu của bạn

Nâng cao đầu của bạn đã được chứng minh là giúp chống ngáy, trào ngược axit và nhỏ giọt mũi – tất cả các vấn đề có thể làm xáo trộn chất lượng giấc ngủ của bạn, và do đó là làn da của bạn. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm quầng thâm mắt của bạn bằng cách cải thiện lưu lượng máu và ngăn máu chảy ra.

Nâng cao đầu của bạn trong khi bạn ngủ có thể đơn giản như thêm một chiếc gối phụ, thêm một cái nêm vào nệm của bạn, hoặc thậm chí chống đầu giường của bạn thêm vài inch.

6. Tránh xa ánh nắng mặt trời trong khi bạn ngủ

Mặc dù chúng ta ngủ nhiều nhất trong bóng tối, nhưng ngủ với làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc trong những giấc ngủ ngắn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn – không kể đến việc ngủ trong phòng sáng có thể làm phiền giấc ngủ và nhịp điệu giấc ngủ.

Lấy rèm cửa hoặc đảm bảo rằng giường của bạn nằm ngoài đường thẳng của mặt trời có thể giúp ích.

Benh.vn( TH healthline.com )

(1 đánh giá, Trung bình: 5,00/5)

Loading...

Nguồn tham khảo

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe thời kỳ mãn kinh

Chế độ ăn cân bằng giúp giảm calo. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sau mãn kinh có chế độ ăn ít chất béo và nhiều carbohydrate từ rau củ, trái cây và ngũ cốc ít bị tăng cân hơn những phụ nữ ăn nhiều chất béo.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí