Giảm bớt khó chịu thai nghén

Thai nghén

Ít ai khi mang thai mà lại không phải trải qua giai đoạn ốm nghén. Đây là thời gian khó khăn đối với các thai phụ. Mỗi người có cách nghén khác nhau người thì sợ mùi thức ăn, người thì sợ mùi cơm, người thì sợ mùi mỹ phẩm… Làm sao để vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng nhất?

Hỏi: Làm thế nào để giảm bớt khó chịu khi mang thai?

Trả lời:

Ít ai khi mang thai mà lại không phải trải qua giai đoạn ốm nghén hay còn gọi là thai nghén. Đây là thời gian khó khăn đối với các thai phụ. Mỗi người có cách nghén khác nhau người thì sợ mùi thức ăn, người thì sợ mùi cơm, người thì sợ mùi mỹ phẩm…. Để giảm bớt những khó chịu này bạn nên làm những điều sau đây..

Thai nghén

  • Ăn ít và mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 2h. Nếu bạn để đói quá bạn cũng sẽ có cảm giác buồn nôn. Nên để thức ăn nguội hẳn mới ăn.
  • Tập luyện đi bộ nhẹ nhàng thường xuyên sẽ hỗ trợ cho tiêu hóa và ngăn chặn sự buồn nôn
  • Ăn ít chất béo, ăn nhạt. Hạn chế ăn các loại rau xào.
  • Nhấm nháp nước gừng hay trà gừng (đun sôi vài lát gừng với nước rồi pha với mật ong) hoặc ăn mứt gừng. Chú ý đừng lạm dụng không bạn sẽ bị nóng.
  • Ngửi hương bạc hà cũng giúp giảm buồn nôn.
  • Vitamin B: một liều vitamin B6 bổ sung mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm ốm nghén.

Tránh các yếu tố kích thích

  • Mùi “nặng”: nên mở cửa sổ thường xuyên hoặc dùng quạt hút mùi khi nấu nướng để loại bỏ các mùi thức ăn.
  • Thực phẩm béo ngậy: chúng sẽ gây đầy bụng, khó tiêu hóa.
  • Thực phẩm cay nóng.
  • Rượu hay thuốc lá.
  • Căng thẳng: Cố gắng nghỉ ngơi thường xuyên. Nên ngủ trưa nhiều hơn. Sự yên tĩnh cũng sẽ giúp giảm buồn nôn.

Chúc bạn khỏe và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Benh.vn

Ý kiến của bạn