Mọi người đều biết nên ăn nhiều rau. Nhưng chỉ có khoảng 10% người Mỹ ăn số lượng rau được đề nghị mỗi ngày. Một nghiên cứu gần đây cho thấy các mô tả ngon có thể khuyến khích mọi người đưa ra lựa chọn lành mạnh hơn.
Tiến hành nghiên cứu
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xem nhãn thực phẩm trên rau phục vụ trong phòng ăn có ảnh hưởng đến lựa chọn thực phẩm của sinh viên đại học hay không. Họ đã thử nghiệm ba loại nhãn tại năm trường đại học trên cả nước: ngon, tốt cho sức khỏe hoặc cơ bản.
Nhãn ngon
Sử dụng các từ liên quan đến hứng thú, niềm đam mê, truyền thống hoặc vị trí địa lý. Chúng bao gồm những cái tên như Củ cải xanh mật ong Balsamic củ cải đường Glazed và Đậu xanh Sizzlin ‘.
Nhãn lành mạnh
Sử dụng như từ ngữ như : củ cải lành mạnh hay các loại đậu xanh dinh dưỡng.
Nhãn cơ bản
Được đọc là củ cải xanh hay đậu xanh.
Các món ăn đều giống nhau mỗi lần. Chỉ các nhãn thay đổi.
Kết quả nghiên cứu
Học sinh có nhiều khả năng chọn các loại rau có tên nghe ngon. Họ đã chọn chúng nhiều hơn 14% so với những rau có nhãn cơ bản và 29% so với những người có nhãn lành mạnh. Các sinh viên thậm chí đã ăn nhiều hơn 39% các loại rau nghe có vẻ ngon của Hồi giáo.
Tiến sĩ Alia Crum tại Đại học Stanford, người đứng đầu ngành, cho biết, điều này hoàn toàn khác với cách tiếp cận văn hóa hiện tại của chúng ta đối với việc ăn uống lành mạnh, bằng cách tập trung vào sức khỏe để bỏ bê vị giác, vô tình khơi dậy suy nghĩ rằng ăn uống lành mạnh là vô vị và thiếu thốn.
nih.gov