Phó giáo sư – tiến sĩ Đỗ Trung Quân, Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, khi gọi trong giờ hành chính (từ 7h đến 18h30) thông qua đầu số này, nhân viên tổng đài sẽ chuyển cuộc gọi tới bác sĩ chuyên khoa phù hợp với nhu cầu tư vấn của người bệnh.
Ngoài giờ hành chính, khách hàng được cung cấp thông tin qua hệ thống trả lời tự động.
“Chúng tôi đã lắp đặt 18 máy bàn để tư vấn. Đầu số này cũng được in vào đơn, phiếu khám, nếu bệnh nhân về nhà mà có thắc mắc gì có thể gọi điện để gặp trực tiếp bác sĩ đã chẩn đoán cho mình”, phó giáo sư Quân cho biết.
Cũng theo ông Quân, vì không nhằm mục đích kinh tế nên các bác sĩ sẽ tuân thủ nguyên tắc trả lời sớm, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nhất cho bệnh nhân. Trong trường hợp bác sĩ đang bận không thể nghe điện thoại thì hẹn lại lúc khác.
“Hiện có 18 giáo sư, bác sĩ trong Khoa khám bệnh theo yêu cầu tham gia tư vấn một số chuyên khoa như: tiêu hóa, cơ xương khớp, thần kinh, tim mạch, thận tiết niệu… Sau này sẽ mở rộng mạng lưới bác sĩ tư vấn ra toàn bệnh viện”, phó giáo sư Quân nói.
Bệnh nhân cũng có thể tìm hiểu về thủ tục hành chính, gọi điện hoặc nhắn tin để đặt lịch khám. Lượt khám được xếp theo thứ tự đăng ký trước sau. Nhờ đó, người bệnh không phải mất công chờ đợi, xếp hàng đến lượt.
Trước đây từng có một số bệnh viện áp dụng hình thức tư vấn sức khỏe qua điện thoại nhưng không thành công, do không đủ bác sĩ đáp ứng.
Benh.vn (Theo vnexpress)