Khắc phục tình trạng chân tay bủn rủn, người mệt mỏi khi mang thai

Khi mang thai, mẹ bầu thường có những thay đổi về cả thể chất lẫn tâm lý. Kèm theo đó là những biểu hiện không rõ nguyên nhân, nhất là hiện tượng chân tay bủn rủn, người mệt mỏi. Hãy cùng khám phá về hiện tượng này và cách khắc phục qua bài viết dưới đây

Khi mang thai, mẹ bầu thường có những thay đổi về cả thể chất lẫn tâm lý. Kèm theo đó là những biểu hiện không rõ nguyên nhân, nhất là hiện tượng chân tay bủn rủn, người mệt mỏi. Hãy cùng khám phá về hiện tượng này và cách khắc phục qua bài viết dưới đây

Chân tay bủn rủn người mệt mỏi khi mang thai có sao không?

Cơ thể của chị em khi mang thai thường thay đổi rất nhiều và không ổn định. Thai nhi càng lớn thì mẹ bầu lại càng có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Một trong những biểu hiện đáng lưu ý đó là hiện tượng chân tay bủn rủn người mệt mỏi, uể oải.

Theo các bác sĩ sản khoa, hiện tượng này khi mang thai không phải là bệnh lý mà là một dấu hiệu bình thường. Ngoài ra, cũng có thể là do cơ thể mẹ bầu đang bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, canxi hoặc trong quá trình mang thai mẹ bầu phải lao động quá sức dẫn đến tụt huyết áp, chân tay bủn rủn…

Cách khắc phục

Hiện tượng chân tay bủn rủn người mệt mỏi khi mang thai rất hay gặp và cách khắc phục hiện tượng này là:

Vận động, tập thể dục thể thao mỗi ngày

Khi thai nhi phát triển lớn sẽ chèn vào các dây thần kinh gây ra những cơn đau âm ỉ, cơ thể mệt mỏi. Chính vì vậy, các mẹ bầu cần tích cực rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Hãy tập những bài tập cho tay, chân để giúp máu được lưu thông tốt hơn.

tập thể dục cho mẹ bầu

Thường xuyên thay đổi tư thế

Nếu phải làm việc thường xuyên với máy tính, các mẹ bầu nên đứng lên đi lại, vận động các khớp tay và chân. Ngoài ra, nên kê cao chân lúc ngồi để thư giãn và giảm tê nhức.

Bổ sung dinh dưỡng

Các bà bầu cần chú ý bổ sung canxi trong quá trình mang thai để tránh loãng xương cho mẹ và bé. Ngoài ra, canxi cũng giúp thư giãn khớp chân, tay và giảm tê nhức. Ngoài canxi, các mẹ bầu còn phải chú ý bổ sung sắt, vitamin nhóm B. Nếu thiếu những dưỡng chất này khi mang thai sẽ gây tê tay, chân

Ngủ đúng tư thế

Nằm nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi tư thế nếu thấy không thoải mái. Không nên dùng tay kê đầu, nên kê chân cao hơn trong lúc ngủ sẽ giúp giảm đau nhức và phù chân.

Ngâm chân trước khi ngủ

Điều này sẽ giúp làm giảm triệu chứng chân tay bủn rủn, người mệt mỏi, mang lại giấc ngủ sâu cho mẹ bầu. Có thể ngâm chân vào nước ấm pha thêm chút tinh dầu hoặc nước ấm pha muối gừng.

Khắc phục hiện tượng chân tay bủn rủn người mệt mỏi khi mang thai không quá khó. Tuy nhiên, chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Benh.vn (Theo BV Thu Cúc)

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Tập thể dục sau khi mang thai

Lý do lớn nhất của các mẹ khi tập thể dục sau khi mang thai có lẽ là vấn đề cân nặng sau sinh. Vậy chúng ta cần chú ý gì khi tập thể dục sau khi mang thai ?

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí