Phương pháp : Ăn ít calo , no lâu hơn có tác dụng giảm cân không ?

Tác giả: Hải Yến

Mùa hè nắng nóng đang đến gần, làm thế nào để mặc đồ bơi thật đẹp ? Bạn đã biết gì về chế độ giảm cân Volumetrics – Ăn ít calo nhưng lại no lâu hơn ?

Mùa hè nắng nóng đang đến gần, làm thế nào để mặc đồ bơi thật đẹp ? Bạn đã biết gì về chế độ giảm cân Volumetrics – Ăn ít calo nhưng lại no lâu hơn ?

Phương pháp : Ăn ít calo , no lâu hơn – Volumetrics

Volumetrics là một kế hoạch giảm cân được tạo ra bởi Barbara J. Rolls, Tiến sĩ, một nhà nghiên cứu dinh dưỡng nổi tiếng, người đã nghiên cứu về đói và béo phì trong hơn 20 năm.

Trong cuốn sách đầu tiên của mình,  Volumetrics: Cảm thấy no với ít calo hơn , Tiến sĩ Rolls đã mô tả các cách để tránh mật độ năng lượng cao (lượng calo cao) thực phẩm, học cách phát hiện bẫy Calorie bẫy (thực phẩm có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng chứa lượng calo ẩn) . Và khám phá những thực phẩm sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng với ít calo hơn. Trong cuốn sách , cô lưu ý rằng việc giảm lượng calo từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày có thể giảm 1 đến 2 pound (lbs) mỗi tuần.

Cuốn sách thứ hai của Rolls,  Kế hoạch ăn uống thể tích , là một hướng dẫn lối sống và sách dạy nấu ăn. Nó tuân theo các nguyên tắc ban đầu – giảm cân bằng cách ăn thỏa mãn các lựa chọn có hương vị, tốt cho sức khỏe thay vì thực phẩm có mật độ cao – cộng với nó cung cấp thêm công thức nấu ăn, lập kế hoạch thực đơn và danh sách các lựa chọn thực phẩm lành mạnh để cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cụ thể, thực tế cho mọi người bữa ăn. Gần đây nhất, vào năm 2012, Rolls đã phát hành  The Ultimate Volumetrics Diet ,  cung cấp nghiên cứu cập nhật, nhiều công thức nấu ăn hơn, và các mẹo và công cụ bổ sung cho những người quan tâm đến chế độ ăn kiêng.

Kế hoạch ăn kiêng thể tích hoạt động như thế nào?

Chuyên gia nói gì ?

Theo Volumetrics, thực phẩm chứa nhiều nước, như trái cây và rau quả, tốt cho sức khỏe hơn vì chúng có mật độ năng lượng thấp hơn, hoặc số lượng calo trong một lượng thực phẩm cụ thể, so với các lựa chọn khác có độ no tương đương. Thực phẩm có mật độ năng lượng cao bao gồm thực phẩm có đường và chất béo, chẳng hạn như khoai tây chiên và bánh quy. Blatner – chuyên gia Dawn Jackson Blatner , RD , tác giả của  The Flexitarian Diet và  The Superfood Swap  nói rằng, bạn có thể đạt mong muốn của mình đối với những thực phẩm này.

Ưu điểm so với phương pháp khác ?

Về cơ bản, tuyên bố mà những người ủng hộ của Volumetrics đưa ra là bạn có thể giảm cân bằng cách ăn ít calo hơn mà vẫn cảm thấy no.

Chế độ ăn này quan tâm đến việc ăn uống hơn là ăn kiêng. Người ta thích ăn, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như salad xanh với nhiều rau hoặc súp, bạn ăn ít hơn [calo].

Trên hết, Rolls lập luận trong  Volumetrics: Feel Full on Fewer Calories  rằng bạn sẽ không phải từ bỏ những thực phẩm bạn yêu thích khi ăn kiêng: Bạn sẽ không phải cắt bỏ tất cả chất béo từ chế độ ăn uống của mình hoặc tránh bất kỳ thực phẩm nào, cô ấy viết trong cuốn sách. Thay vào đó, chế độ ăn uống giúp bạn hiểu cách thưởng thức một số loại thực phẩm – cho dù đó là nho khô, bánh quy, sô cô la,  phô mai hay tương tự – mà không cần ăn quá nhiều, Rolls giải thích trong cuốn sách.

Volumetrics cũng cung cấp các công cụ để tính mật độ năng lượng của thực phẩm và khuyến nghị sử dụng tạp chí thực phẩm và có đủ hoạt động thể chất. Giancoli cho biết, giữ một tạp chí thực phẩm là một trong những chiến thuật giúp giảm cân thành công, Giancoli nói.

Benh.vn ( Tham khảo healthline.com)

(1 đánh giá, Trung bình: 5,00/5)

Loading...

Nguồn tham khảo

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe thời kỳ mãn kinh

Chế độ ăn cân bằng giúp giảm calo. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sau mãn kinh có chế độ ăn ít chất béo và nhiều carbohydrate từ rau củ, trái cây và ngũ cốc ít bị tăng cân hơn những phụ nữ ăn nhiều chất béo.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí