Trà xanh có gây mất ngủ không?

Uống nhiều trà xanh có thể dẫn đến mất ngủ do caffeine có trong trà. Caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, gây cản trở giấc ngủ

Hỏi: Trà xanh có gây mất ngủ không?

Trả lời:

Uống nhiều trà xanh có thể dẫn đến mất ngủ do caffeine có trong trà. Caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, gây cản trở giấc ngủ. Vì vậy, những người nhạy cảm với caffeine thì nên tránh uống nhiều trà xanh, đặc biệt là vào ban đêm. Phụ nữ có thai và cho con bú cũng cần hạn chế uống trà xanh bởi nó có thể qua nhau thai/sữa mẹ gây mất ngủ cho thai nhi hoặc trẻ bú mẹ.

Cách uống trà xanh đúng cách

  • Uống trà ngay sau khi pha, không để lâu. Uống trà ấm, không uống quá nóng hoặc quá nguội
  • Tránh uống trà pha quá đặc, vì lượng caffein lớn càng dễ gây mất ngủ
  • Không uống khi đói vì tanin trong trà dễ gây tình trạng cồn cào cho dạ dày
  • Uống trà trong khoảng 1 giờ trước khi ăn hoặc sau khi ăn
  • Không nên uống quá nhiều

(1 đánh giá, Trung bình: 5,00/5)

Loading...

Những ‘kẻ’ lấy cắp vitamin của cơ thể

Thói quen sống và sự thiếu hiểu biết của bạn chính là nguyên nhân làm cho cơ thể của bạn vô tình bị thiếu các vitamin cần thiết. Có thể bạn chưa từng biết đến những thủ phạm đã  “đánh cắp” các chất dinh dưỡng của cơ thể là ai. Vậy bạn nên biết để có biện pháp phòng tránh hiệu quả

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí