Khi trẻ khát có thể uống tất cả các loại nước hay không?

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người và nhất là đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên hiện nay do sự tiện lợi của nhiều loại đồ uống, nước giải khát được bán trên thị trường nên các bậc phụ huynh trở nên lơ là tầm quan trọng của việc nạp đủ lượng nước một cách lành mạnh cho trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây những loại nước nào nên và không nên cho trẻ uống khi khát.

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người và nhất là đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên hiện nay do sự tiện lợi của nhiều loại đồ uống, nước giải khát được bán trên thị trường nên các bậc phụ huynh trở nên lơ là tầm quan trọng của việc nạp đủ lượng nước một cách lành mạnh cho trẻ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây những loại nước nào nên và không nên cho trẻ uống khi khát.

Nên uống

Nước sạch

Nước là sự lựa chọn đúng đắn của bạn. Nước hỗ trợ dưỡng ẩm, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa táo bón và nhiễm trùng đường tiết niệu mà trẻ không bị tăng thêm calo hay đường gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống. Không những thế nước còn là nguồn cung cấp florua, đặc biệt quan trọng cho sức khỏe răng miệng.

Sữa

Sữa bò là nguồn cung cấp protein, canxi, chất dinh dưỡng và vitamin D tuyệt vời cho trẻ. Bạn nên cho trẻ uống 2 đến 3 cố mỗi ngày khi trẻ lên 1 tuổi. Sữa tươi nguyên kem đặc biệt tốt cho trẻ 1 tuổi. Trẻ từ 2 tuổi trở lên nên dùng sữa ít béo.

Nước hoa quả

Nước hoa quả giúp trẻ có thể chấp nhận được để giúp trẻ nạp đủ năng lượng từ hoa quả và rau xanh mỗi ngàu.

Tuy nhiên những loại nước này lại thiếu chất xơ, ít chất dinh dưỡng so với việc ăn cả quả, thêm vào đó trẻ có thể bị no khi uống nên chỉ nên cho trẻ uống 3-4 cốc mỗi ngày. Một lưu ý nữa đó là bạn chỉ nên cho trẻ uống nước trài cây 100% nguyên chất chứ không nên cho trẻ uống nước đóng chai.

Không nên uống

Nước có gas

Nước uống có gas không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Hầu hết các loại đồ uống trên thị trường hiện nay đều chứa chất tạo màu hoặc hương vị nhân tạo, cũng như đường và chất làm ngọt. Bạn có thể thay thế nước có gas cho trẻ bằng cách pha nước khoáng có gas nhẹ cùng nước hoa quả tươi nguyên chất.

Đồ uống thể thao và nước tăng lực

Những loại đồ uống này không có giá trị dinh dưỡng. Chúng chứa một lượng calo rỗng từ đường và có thể có thêm màu hoặc hương vị nhân tạo. Một số loại nước được làm từ thảo mộc có thể không an toàn cho trẻ em.

Hơn nữa, nước uống thể thao còn có thêm natri, nước uống tăng lực lại có xu hướng chứa nhiều cafein không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Benh.vn 

adv-content