Chế độ sinh hoạt cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh kéo dài. Thường cho rằng bệnh này là do kích thích ở bên ngoài quá mạnh, lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài làm cho công năng vỏ não rối loạn, mất đi sự điều tiết bình thường của huyết quản mà gây nên bệnh huyết áp cao.

Cao huyết áp là một bệnh kéo dài. Thường cho rằng bệnh này là do kích thích ở bên ngoài quá mạnh, lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài làm cho công năng vỏ não rối loạn, mất đi sự điều tiết bình thường của huyết quản mà gây nên bệnh huyết áp cao.

 

Huyết áp lên quá 140/90 cột thủy ngân được coi là cao huyết áp. Người bệnh thường có triệu chứng đâu đầu, hoa mắt, tim đập nhanh,  mất ngủ, công năng thận suy giảm

Tìm hiểu về các chỉ số huyết áp

120/80 là chỉ số huyết áp đối với người bình thường. Trong đó 120 là số đo huyết áp trên (Tâm thu) và 80 là số đo huyết áp dưới (Tâm trường). Bệnh cao huyết áp khi hai chỉ số trên, dưới cao hơn 140/90.

Chế độ sinh hoạt để giảm cao huyết áp

Tham gia rèn luyện thể dục như rèn luyện khí công, thái cực quyền. Việc luyện tập thể dục sẽ giúp cơ thể tự điều tiết, tự ổn định cơ thể.

Tinh thần sảng khoái, không cáu gắt

Ăn uống thanh đạm, các loại thực phẩm có lợi cho việc điều trị cao huyết áp như: các loại đậu, củ cải, rau cần, rong biển, táo đỏ, bí đao,mướp, mộc nhĩ, lạc, hạt hướng dương, vừng, đào, chuối tiêu, hồng, táo.v.v ăn ít đồ ăn có mỡ, nhiều colesterin như lòng đỏ trứng gà, bơ, lòng lợn, óc .v.v.

Kiêng uống rượu, bia, thuốc là, chè, café, những chất kích thích.

Chế độ ăn nhạt, ít muối

Buổi sáng ngủ dậy uống thuốc hạ huyết áp, không uống thuốc hạ huyết áp trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng hàng ngày

Uống nhiều nước khoáng, nước đá đã tan

Giảm bớt sinh hoạt vợ chồng

Dữ cho việc đi đại tiện dễ dàng, không cố rặn khi đi đại tiện

Đảm bảo thời gian ngủ, trạng thái ngủ sâu

Tránh súc động quá mức, dữ cho tinh thần ổn định

Benh.vn

adv-content