TênBệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM
Địa chỉ155B Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3
Điện thoại(08)3 931 7381
Fax(08) 3 931 2712
Emailentcenter@hcm.fpt.vn
Website
 

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM : Một điển hình thành công về xây dựng hình ảnh Bệnh viện thân thiện - Bệnh viện của nụ cười

Nhân kỷ niệm 56 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2011), Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã tổ chức tổng kết  một năm thực hiện chiến dịch Thêm nụ cười-Tăng niềm tin.

Đầu năm 2010, bệnh viện Tai Mũi Họng (TMH) TP. HCM  đã phát động chiến dịch Thêm nụ cười - tăng niềm tin nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và với đồng nghiệp cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện, xây dựng văn hóa giao tiếp và văn hóa công sở tiên tiến trong bệnh viện theo tinh thần của Quyết định số 29/2008/QĐ-BYT ngày 18/08/2008 của Bộ y tế và  Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế.

Chiến dịch được triển khai trong 12 tháng, với một nội dung chặt chẽ và những biện pháp thực hiện đa dạng, hết sức hợp lý: Khởi đầu chiến dịch bằng việc tuyên truyền sâu rộng để đánh thức ý thức về tầm quan trọng của sự thân thiện trong ứng xử của từng nhân viên, tiếp đến mở lớp tập huấn Nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng trong bệnh viện cho toàn bộ nhân viên bệnh viện, thành lập nhóm tiên phong  làm lực lượng nòng cốt, gây hiệu ứng lan tỏa cho cuộc cách mạng giao tiếp trong bệnh viện, khảo sát sự hài lòng về bệnh viện của bệnh nhân … kết thúc bằng sự đánh giá, bình chọn Nhân viên và tập thể thân thiện của bệnh nhân và của chính các nhân viên. Kết quả sau một năm triển khai, bệnh viện được khách hàng đánh giá là bệnh viện tận tâm, dễ thương, có chuyên môn cao; 90% cán bộ nhân viên của bệnh viện được bệnh nhân xếp hạng tốt, với 4 cá  nhân đoạt giải Ngôi sao thân thiện, 12 nhân viên được bình chọn là Nhân viên thân thiện, một tập thể đạt tập thể thân thiện…

Trong hoàn cảnh kinh tế - xã hội hiện tại, với đồng lương còn rất hạn hẹp của nhân viên y tế và sự quá tải bệnh nhân của các bệnh viện, những nổ lực của toàn bộ nhân viên bệnh viện TMH để xây dựng nên hình ảnh bệnh viện thân thiện, đem lại sự an tâm, thoải mái cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh, không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thân thiện của ngành y tế trong mắt người dân thành phố mà còn có giá trị nhân đạo rất cao. Chúng ta hy vọng chiến dịch Thêm nụ cười- tăng niềm tin của bệnh viện TMH sẽ tạo nên được hiệu ứng lan tỏa đến  các cơ sở y tế của thành phố để mỗi bệnh viện, mỗi đơn vị y tế trong thành phố chúng ta thực sự là những Nhà thương, những bệnh viện thân thiện, bệnh viện của nụ cười và niềm tin.

 

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM
Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM


Omron thu
Trà bảo bảo

 
ĐỐI TÁC