Để việc cho con ngủ không còn là vấn đề nan giải

Mỗi buổi tối, khi bạn đã vô cùng mệt mỏi sau một ngày dài mà đến giờ ngủ bé vẫn không chịu ngủ thì thật sự là một vấn đề vô cùng nan giải. Dù bạn đã làm đủ mọi cách mà bé vẫn thức và “nhất quyết” đi ngủ muộn khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Đừng lo lắng quá, nếu bạn đang ở trong trường hợp này hãy áp dụng những mẹo dưới đây, chúng có thể khiến tình hình được cải thiện đấy.

Cho trẻ nghe tiếng ồn

Mới nghe qua bạn có thể cảm thấy điều này hơi vô lý những trên thực tế nó lại là sự thật. Tuy nhiên tiếng ồn để áp dụng không phải là những tiếng ồn mạnh như tiếng máy hút bụi hay tiếng nhạc to mà là những tiếng ồn “êm ái” như tiếng quạt ở số nhỏ hay tiếng máy làm sạch không khí. Bạn nên để những đồ vật này gần khu vực bé nằm, những tiếng ồn ở mức độ nhỏ này sẽ khiến bé cảm thấy dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Cho trẻ ăn thêm bữa phụ

Từ xưa đến nay các cụ ta thường có câu “Căng da bụng, trùng da mắt”. Khi được ăn no cơ thể sẽ tự nhiên cảm thấy buồn ngủ hơn lúc bình thường vì vậy bạn hãy cho trẻ ăn thêm bữa phụ trước giờ đi ngủ để bé buồn ngủ và ngủ sớm quen giấc hơn.

Dùng đèn ngủ ấm áp

Dùng đèn ngủ có ánh sáng ấm áp dịu nhẹ sẽ kích thích não bộ của trẻ cảm thấy dễ chịu từ đó trẻ sẽ có cảm giác buồn ngủ và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Tập thói quen ngủ sớm cho trẻ

Ngủ sớm cũng là một thói quen vì vậy cha mẹ nên tập thói quen tốt này cho trẻ từ khi chúng còn nhỏ. Tuyệt đối không bao giờ thỏa hiệp với trẻ về việc ngủ muộn để trẻ hình thành thói quen xấu.

Benh.vn

adv-content
Các bài viết liên quan
Các bài viết khác