Giảm cân bằng chất dinh dưỡng, bạn tin không?

Từ trước tới nay chúng ta đều nghĩ muốn giảm cân thì cần cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, nạp thật ít năng lượng và vận động thật nhiều. Chúng ta vẫn thường nghĩ bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể sẽ khiến mình tăng cân nhưng thực sự không hẳn như vậy. Có nhiều loại dinh dưỡng mà nếu tiêu thụ đúng cách chúng lại có tác dụng giúp bạn giảm cân đấy. Đó là những loại dinh dưỡng nào?

Từ trước tới nay chúng ta đều nghĩ muốn giảm cân thì cần cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, nạp thật ít năng lượng và vận động thật nhiều.

Chúng ta vẫn thường nghĩ bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể sẽ khiến mình tăng cân nhưng thực sự không hẳn như vậy. Có nhiều loại dinh dưỡng mà nếu tiêu thụ đúng cách chúng lại có tác dụng giúp bạn giảm cân đấy. Đó là những loại dinh dưỡng nào?

Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong trái cây và rau, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn. Bên cạnh đó, vitamin C còn là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào, chiến đấu lại các gốc tự do và tăng cường hệ miễn dịch cho bạn. Và khi đến các tế bào của bạn đang hoạt động tốt, cơ bắp của bạn có thể làm việc chăm chỉ hơn mà không cần phải nạp quá nhiều thực phẩm nên rất tốt cho việc giảm cân.

Canxi

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra tiêu thụ đủ lượng canxi mỗi ngày giúp bạn duy trì vóc dáng mảnh mai hoặc giảm cân. Các nhà nghiên cứu nói rằng, canxi giúp các tế bào phá triển tối đa tiềm năng của họ và xây dựng các cơ bắp tốt hơn, giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn và trao đổi chất nhanh hơn.

Chất béo

Ăn chất béo để giảm béo. Điều này nghe có vẻ lạ và hơi hoang đường nhưng nó lại là sự thật. Vấn đề ở đây là bạn cần bổ sung đúng loại chất béo tốt cho cơ thể. Chất béo không bão hòa đơn giúp bạn làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt của bạn.

Ngoài ra, cơ thể bạn cần thêm thời gian để tiêu hóa các chất dinh dưỡng này, bạn sẽ cảm thấy no hơn. Hãy bổ sung lượng chất béo bão hòa đơn cho cơ thể như dầu ô liu, bơ, các loại hạt, và các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ vào bữa ăn của bạn.

Kẽm

Kẽm giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất nên hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến bạn nên bổ sung ít nhất 8 mg kẽm mỗi ngày.

Các thực phẩm như sò, hàu, lạc, đậu tương, thịt bò, lòng đỏ trứng….là những thực phẩm rất giàu kẽm.

Magie

Magie giúp bạn giảm cân theo 2 cách: Thứ nhất, magiê giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả (tức là ngăn ngừa đầy hơi). Thêm vào đó, magie hỗ trợ trong quá trình phát triển cơ bắp. Và magie vẫn giúp bạn đốt cháy chết béo ngay cả khi bạn không tập thể dục. Hãy bổ sung 320-450 mg magiê mỗi ngày, tương đương với 2-3 bát rau bina nấu chín.

Vitamin B6

Vitamin B6 cần thiết cho việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, và vitamin B6 có tác dụng đáng ngạc nhiên trong việc cắt giảm lượng carbonhydrate. Vitamin B6 tham gia vào quá trình dẫn truyền chất serotonin mang lại cảm giác no, và vui vẻ. Và thật tuyệt vời bởi vì khi bạn đang cắt giảm carbohydrate tinh chế và thức ăn có đường, bạn sẽ cảm thấy no hơn.

Chất sắt

Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ chất sắt, bạn cảm thấy chậm chạp, mệt mỏi, và đầu óc quay cuồng. Bổ sung đầy đủ chất sắt sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Thịt đỏ chứa rất nhiều chất sắt tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều thịt đỏ bởi nó không tốt cho sức khỏe của bạn mà nên thay bằng các loại rau củ như với đậu lăng, đậu đũa hay rau lá xanh để vẫn bổ sung được sắt cho cơ thể mà lại tăng cường chất xơ, tốt cho sức khỏe.

Benh.vn (tổng hợp)

adv-content