Để khỏe mạnh trong suốt thai kỳ các mẹ bầu nên ăn gì?

Mỗi ngày, các mẹ bầu cần 2500 calo, vậy nên ăn những thực phẩm nào để khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Mỗi ngày, các mẹ bầu cần 2500 calo, vậy nên ăn những thực phẩm nào để khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Hạt đậu

Hạt đâu là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào nhất, giúp chống táo bón vô cùng hiệu quả. Đồng thời nó còn bổ sung folate, canxi, sắt và kẽm cho cơ thể.

Đậu nành

Chứa protein hoàn chỉnh với tất cả các amino axit thiết yếu đồng thời giàu canxi, chất xơ, đạm thực vật và vitamin.

Cá hồi

Cá hồi dồi dào DHA, Omega 3, vitamin, chất đạm và khoáng chất, không những thế lượng chất béo bão hòa trong cá hồi rất thấp có lợi cho sức khỏe.

Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và vitamin cần thiết cho bà bầu. Là nguồn cung cấp vitamin C, folate dối dào.

Ngô và ngũ cốc nguyên hạt

Ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, khoáng chất hiếm như selenium, phytonutrient và vitamin. Ngoài ngô bạn cũng có thể lựa chọn lúa mạch, bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt.

Rau có lá xanh đậm

Các loại rau này không những tốt cho mẹ bầu mà còn tốt cho mắt của thai nhi. Chúng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A,C,K và folate.

Quả óc chó

Đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tổng hợp cho người ăn kiêng, một trong những thực phẩm giàu Omega 3 nhất.

Sữa chua

Sữa chua dồi dào protein và canxi, hỗ trợ tích cực cho sức khỏe của xương cho cả thai nhi và bà bầu.

Trứng

Trứng cung cấp lượng protein đảm bảo cho bà bầu đồng thời trứng giàu choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ cho em bé.

Những lưu ý về dinh dưỡng bà bầu nên nhớ:

- Đảm bảo an toàn vệ sinh khi chế biến và ăn uống

- Uống nhiều nước để tránh mất nước và táo bón

- Dùng các loại sữa tiệt trùng, ít béo.

- Hạn chế uống các loại nước hoa quả hoặc nước  có gas đóng chai.

- Tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ và protein

- Ăn các món ăn dễ tiêu hóa.

Benh.vn (Theo Visual)

adv-content