Giảm nhức mỏi mắt hiệu quả với một số bài tập đơn giản

Những người thường xuyên phải thức đêm hoặc làm việc nhiều bên máy vi tính là những đối tượng cần chăm sóc đôi mắt nhiều hơn những người khác.

Tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại di động trong thời gian dài, liên tục sẽ khiến mắt bị đau nhức, ngứa và còn khiến bạn đau đầu do phải căng mắt để nhìn. Để giảm nhức mỏi cho mắt chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả được đăng trên Times of India.

Bài tập 1: Nháy mắt

Nhắm mắt và giữ 3 – 4 giây và lặp lại vài lần sẽ giúp bạn giảm đi sự mỏi mắt. Mắt chúng ta thường có xu hướng nháy mắt khi làm việc trên máy tính, xem ti vi, do đó nháy mắt mỗi lần vài giây như một cách để cho mắt nghỉ ngơi.

Bài tập 2: Úp tay vào mắt

Xoa hai tay của bạn với nhau trong khoảng 10-15 giây cho đến khi chúng ấm lên, sau đó đặt chúng vào mắt của bạn. Đừng chạm tay trực tiếp vào nhãn cầu mà chỉ cần nhẹ tay trên đôi mắt của bạn.

 Bài tập 3: Xoay mắt

Bạn mở mắt to và di chuyển nhãn cầu theo vòng tròn kim đồng hồ. Lặp đi lặp lại khoảng 3 – 4 lần rồi nhắm mắt và tập trung vào hơi thở rồi thư giãn. Cách này giúp bạn giảm stress và bớt đi chứng mỏi mắt.

Bài tập 4: Tập trung vào một đối tượng ở xa

Chọn một đối tượng cách mắt bạn khoảng từ 6 đến 10 mét và tập trung mắt bạn vào đó vài giây mà không cần di chuyển đầu. Việc nhìn xa và tập trung vào một đối tượng giúp làm giãn mi mắt, cách này cũng giúp giảm stress.

Ngoài việc thực hiện những bài tập trên bạn hãy bổ sung vào chế độ ăn của mình hàng ngày những thực phẩm tốt cho mắt như:

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn axit béo omega-3 rất tốt để duy trì mắt khỏe mạnh. Omega-3 đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ARMD và giúp điều trị bệnh khô mắt.

Rau bina, cải xoăn, rau xanh

Rau bina và cải xoăn, rau lá xanh rất giàu chất chống oxy hóa được lưu trữ trong hai điểm vàng-lutein và zeaxanthin. Hoàng điểm là một phần của võng mạc hoạt động như một kem chống nắng tự nhiên, che chắn mắt khỏi ánh sáng gây hại. Lutein và zeaxanthin hấp thụ ánh sáng màu xanh gây hại cho võng mạc.

Trứng

Giống như rau bina và các loại rau lá xanh, lòng đỏ trứng cũng là một nguồn tốt của lutein và zeaxanthin. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nồng độ lutein tăng 26%, trong khi mức zeaxanthin tăng 38% khi ăn một quả trứng mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua có chứa các carotenoid và lycopene giúp cho trái cây có màu đỏ rực rỡ. Nghiên cứu cho thấy lycopene trong mô mắt giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây ra bởi ánh sáng đến võng mạc và các khu vực khác của mắt.

Benh.vn 

Các bài viết liên quan