Giải quyết mỡ thừa sau Tết

Sau mỗi mùa Tết, vấn đề tăng cân lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để khắc phục mỡ thừa, giảm cân, giữ dáng sau Tết cần phải có “chiến lược” bền vững, an toàn...

Nhiều người quan niệm, mỗi năm chỉ có một dịp Tết để ăn chơi, thư giãn… thế nên, Tết mà phải kiêng khem thì chẳng còn gì thú vị hay mâm cao cỗ đầy lại phải có tí men của rượu bia đưa đẩy mới thêm phần vui vẻ... Đặc biệt là khi qua Tết, thức ăn dự trữ vẫn còn nhiều thì các chị em nội trợ lại phải… ăn cố. Chính vì vậy,  sau mỗi mùa Tết, vấn đề tăng cân lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để khắc phục mỡ thừa, giảm cân, giữ dáng sau Tết cần phải có “chiến lược” bền vững, an toàn...

 

 

Giảm cân không an toàn

Với tâm lý mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau kỳ nghỉ Tết, nhiều cách giảm cân tiếp tục thổi phồng về tác dụng cấp tốc, đánh tan mỡ dễ được lòng các chị em. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là những cách “cưỡng ép” cơ thể, không tác động đến nguồn gốc vấn đề tăng cân là mỡ trắng.

Ngoài ra, nhiều chị em cũng không ngần ngại để đối phó với mỡ thừa sau Tết bằng những cách như uống thuốc xổ hay nhịn ăn… để rồi “lãnh đủ” hậu quả, khiến cơ thể mất nước, mất điện giải, nôn ói, tiêu chảy, sụt cân… gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

Giải quyết mỡ thừa

1. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Nên kiểm soát đầu vào từ 1.400 - 1.600 kilo calo/ngày. Các bà nội trợ không nên vì tiếc đồ ăn dư thừa do trước Tết đã mua quá nhiều mà ăn cố sau Tết cho bằng hết. Chế độ dinh dưỡng hợp lý được khuyến cáo là ăn đủ chất, hạn chế chất béo, chất bột đường như: cơm, bún phở, bánh kẹo ngọt, trái cây ngọt, thức ăn nhanh, đồ chiên rán... Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả ngọt, uống đủ nước.

2. Vận động thường xuyên

Vận động thường xuyên cũng là một nguyên tắc quan trọng trong việc xử lý mỡ thừa. Tập luyện cần được duy trì hàng ngày và tối thiểu là 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao phù hợp. Để năng lượng tiêu hao nhiều hơn sau kỳ nghỉ Tết dài, bạn có thể tăng mức vận động về cả cường độ lẫn thời gian tập luyện…Tuy nhiên, cần cân đối với tình trạng sức khỏe để việc tập luyện đem lại hiệu quả. Mỗi vận động nhỏ như đi bộ, xoay lắc người khi nghỉ ngơi, chọn đi cầu thang bộ thay cầu thang máy… cũng rất hữu dụng giúp tiêu hao năng lượng.

 

Việc thực hiện và duy trì theo những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn giải quyết được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể sau quá trình cố gắng ăn “nốt” những thức ăn dịp Tết. Hãy đảm bảo rằng, bạn sẽ cố gắng thực hiện các nguyên tắc này một cách tỉ mỉ, nghiêm túc. Chắc chắn, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng xinh đẹp và cơ thể nhẹ nhõm để sẵn sàng làm nhiều điều mới mẻ hơn trong cuộc sống.

An Nguyên - Benh.vn

adv-content