Ngành công nghiệp thực phẩm với đại dịch béo phì ở Ấn Độ

Hiện nay ở Ấn Độ có hơn 50 triệu người mắc bệnh béo phì và tiểu đường, đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng  tại quốc gia này.

Hiện nay ở Ấn Độ có hơn 50 triệu người mắc bệnh béo phì và tiểu đường, đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng tại quốc gia này. Theo 1 nghiên cứu Gen của người Châu á và người Ấn Độ dễ bị mắc tiểu đường tuýp 2, gen này tồn tại từ thời tổ tiên chúng ta, có tác dụng tích trữ những gì chúng ta ăn. Ngày nay chúng ta ăn nhiều hơn và cơ thêể cứ thế tích lũy dần, điều đó dẫn đến rất nhiều bệnh và con người ngày càng béo. Gen di truyền đã nạp đạn và môi trường thì kéo cò.

Môi trường xung quanh trẻ em Ấn Độ đang thay đổi 1 cách đáng kể. Các công ty đa quốc gia không phải là nơi duy nhất thu lợi nhuận, doanh nghiệp địa phương đang nhắm vào thị trường trẻ em bằng cách đóng gói thức ăn truyền thống đường phố như thức ăn nhanh. Jumboking là chuỗi cửa hàng ăn nhanh nội địa chuyên bán bánh bugger, khoai tây chiên. Thương hiệu này đã có hơn 40 cửa hàng và chủ sở hữu thương hiệu này có kế hoạch mở thêm 250 cửa hàng trên toàn quốc. Hàng ngày chuỗi cửa hàng này tiêu thụ khoảng 2 triệu bánh bugger và khoai tây. Thị trường thức ăn nhanh của Ấn Độ được ước tính với giá trị 7 tỷ bảng. Vào năm 216 chuỗi cửa hàng theo phong cách phương tây Jumboking sẽ tăng gấp đôi.

Bác sĩ Ambrish Mithal, chuyên gia hàng đầu về bệnh tiểu đường của Ấn Độ, trưởng khoa nội tiết và tiểu đường của bệnh viện Medanta ở Gurgaon, ngoại ô thủ đô New Delhi nói: “Thách thức lớn mà Ấn Độ phải đối mặt là dịch béo phì đang bùng nổ ở trẻ em. Tình trạng này sẽ làm trầm trọng hơn những căn bệnh không truyền nhiễm như tiểu đường, cao huyết áp và tim mạch”. Theo bác sĩ Mithal, cần phải có các chiến lược tuyên truyền lớn hơn để nâng cao nhận thức của người dân liên quan đến chế độ ăn, luyện tập thể dục, thể thao và điều quan trọng hơn là sự lựa chọn thức ăn lành mạnh của giới trẻ ở trường học và nơi làm việc.

Tổng hợp

adv-content