5 món ăn vặt lành mạnh cho ngày nghỉ lễ

Tác giả: Hải Yến

Bạn đang muốn ăn vặt nhưng lại muốn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và được thanh giải, hãy cùng thử vài món sau đây

Bạn đang muốn ăn vặt nhưng lại muốn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và được thanh giải, hãy cùng thử vài món sau đây

1 . Bơ và trái cây

Trộn trái cây yêu thích của bạn với bơ hạt thành một bữa ăn nhẹ dễ dàng mà bạn có thể thưởng thức bất cứ nơi nào.

Các loại trái cây như táo, chuối và dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn chính ( 1 ).

Trong khi đó, các loại bơ hạt – như hạnh nhân, đậu phộng, hoặc bơ hạt điều – cung cấp một  lượng lớn để đáp ứng protein và chất béo lành mạnh.

2. Đậu xanh rang

Đậu xanh có protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất như mangan và folate.

Trên hết, đậu xanh rang rất dễ làm tại nhà bằng cách cho đậu xanh nấu chín với dầu ô liu và lựa chọn gia vị hoặc gia vị trước khi nướng chúng ở 400 ° F (200 ° C) trong 20 phút – 30 phút.

Ớt cayenne, bột tỏi, bột ớt, thì là, quế và nhục đậu khấu đều là những lựa chọn ngon miệng để làm gia vị cho đậu xanh của bạn.

3. Sữa chua với trái cây

Giàu protein, canxi, vitamin B12 và kali, sữa chua là một lựa chọn ăn chay tuyệt vời.

Kết hợp sữa chua với táo, quả mọng, chuối, nho hoặc loại trái cây yêu thích của bạn cũng có thể giúp tăng lượng chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật

Dùng sữa chua không đường để giảm thiểu lượng đường bổ sung và sử dụng một ít quế, mật ong hoặc xi-rô cây thích để tăng hương vị một cách tự nhiên.

4. Phô mai

Được làm từ  sữa bò – là chất rắn sữa đông tụ được làm bằng cách thêm một loại axit vào sữa – phô mai là một sản phẩm sữa giàu protein giàu phốt pho, selen và vitamin B12.

Nó cũng là một nguồn canxi tuyệt vời, một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò trung tâm trong việc hình thành xương, chức năng cơ bắp và bài tiết hormone

Pho mát Cottage có hương vị nhẹ có thể được thưởng thức riêng hoặc kết hợp với các loại trái cây như chuối, dưa, quả mọng, và dứa.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp phô mai với dầu ô liu và rắc muối và hạt tiêu đen cho một món ăn nhẹ thân thiện với người ăn chay.

5. Bột yến mạch

Raisins Breakfast Healthy Breakfast Cereal Muesli

Mặc dù nó thường được phân loại là một thực phẩm ăn sáng, bột yến mạch có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày như một món ăn nhẹ đầy đủ và bổ dưỡng.

Yến mạch chứa một loại chất xơ gọi là beta-glucan, được cho là thúc đẩy giảm cân và cải thiện mức cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp

Tăng hương vị của bột yến mạch của bạn với các loại toppings như các loại hạt, hạt, trái cây khô, quả mọng, quế, hoặc bơ hạt.

benh.vn ( TH theo healthline.com )

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Nguồn tham khảo

Dinh dưỡng cho người già thế nào cho đúng?

Dinh dưỡng cho người già thế nào cho đúng là mối quan tâm hàng đầu của chúng ta khi nghĩ tới chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí