Ngành công nghiệp “người lớn” đang đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc và các nước châu Á trong bối cảnh suy thoái ở Mỹ và châu Âu.
Đồ lót gợi cảm, những con búp bê bơm hơi và nhiều sản phẩm hỗ trợ tình dục khác đang được trưng bày rất nhiều tại Hội chợ thường niên về “đồ dùng người lớn” của châu Á khai mạc ngày 19/8 ở Trung Quốc.
Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng các loại đồ chơi người lớn ở quốc gia này đang ngày càng tăng. Các công ty tham gia hội chợ đã giới thiệu sản phẩm tình dục nhằm vào nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu.
Những chủ cửa hàng ở triển lãm cho biết, nhiều người Trung Quốc hiện nay có quan điểm rất cởi mở về tình dục, khiến nhu cầu các sản phẩm này ngày càng cao. Ban tổ chức đã có kế hoạch khởi động các hội chợ tương tự vào cuối năm nay tại các địa phương khác của Trung Quốc, đồng thời tung ra gần 3/4 số sản phẩm đồ chơi tình dục của thế giới.
Sự lớn mạnh của ngành công nghiệp “đồ chơi người lớn” ở Trung Quốc là một thách thức đối với các đối thủ muốn vượt qua nó. Tờ China Daily cho biết, trong một báo cáo năm ngoái, Trung Quốc đã sản xuất 70% đồ chơi tình dục của thế giới, trở thành nhà sản xuất lớn nhất. Ngành công nghiệp đồ chơi người lớn của nước này gồm hơn 1.000 nhà sản xuất, trị giá khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.
“Tiêu chuẩn sống tại Trung Quốc đang thay đổi dẫn đến nhu cầu sử dụng các sản phẩm tình dục trên thị trường ngày càng tăng”, Bo Chen, đại diện một trong số các công ty tham gia hội chợ, nói. Chen cho biết, một con búp bê tình dục làm bằng chất liệu cao su giống như người thật được bán với giá 16.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 50 triệu đồng).
Mỹ và châu Âu vốn là thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp tình dục. Tuy nhiên, sự sụt giảm kinh tế đã kéo theo mức tăng trưởng của các công ty giảm theo. Sự cạnh tranh và lợi nhuận thấp cũng tao thêm khó khăn. Tuy nhiên ở Trung Quốc và châu Á, tình hình kinh doanh mặt hàng này lại phát triển rất tốt.
Ông Bo cho biết, nhu cầu từ các nhà cung cấp đã thúc đẩy công ty ông mở trụ sở tại Hong Kong, bắt đầu mở rộng thêm chi nhánh và các hội chợ mới tại các địa phương khác của Trung Quốc.