Những điều nên biết về protein

Protein

Protein (chất đạm) là hợp chất hữu cơ thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của tất cả mọi người. Nó rất cần thiết cho mọi quá trình hoạt động của các tế bào trong cơ thể… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết vai trò của Protein với cơ thể. Hãy cùng benh.vn điểm qua những vai trò này.

Protein (chất đạm) là hợp chất hữu cơ thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của tất cả mọi người. Nó rất cần thiết cho mọi quá trình hoạt động của các tế bào trong cơ thể… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết vai trò của Protein với cơ thể. Hãy cùng benh.vn điểm qua những vai trò này.

Protein

Protein – dưỡng chất thiết yếu cho mọi cơ quan trong cơ thể

Bổ sung protein hàng ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp. Hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, giúp bảo vệ sức khỏe mắt và tầm nhìn, giúp nâng cao sức đề kháng.

Trẻ em cần được bổ sung đủ lượng protein để tăng trưởng và phát triển toàn diện. Việc ăn đủ protein cũng đặc biệt cần thiết trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe ở người lớn tuổi. Protein giúp hỗ trợ tái tạo những tổn thương trong cơ thể cũng như làm giảm tác động của các yếu tố môi trường. Mặc dù cơ thể người trưởng thành đã phát triển toàn diện, họ vẫn cần được bổ sung protein mỗi ngày để “sửa chữa” những tổn thương trong cơ thể.

Những loại thực phẩm giàu protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng cường khối lượng cơ bắp. Những người tập thể hình thường bổ sung những loại thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn hàng ngày. Nếu bạn muốn tăng, cải thiện khối lượng cơ bắp, hãy bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường hiệu quả tập luyện. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa protein với quá trình trao đổi chất và sự thèm ăn. Nếu bạn muốn giảm cân và đốt cháy chất béo, đừng quên bổ sung thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn hàng ngày hoặc các loại thực phẩm chức năng chứa protein.

Ăn protein từ thực vật giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn!

Những phát hiện của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, những loại protein có nguồn gốc thực vật tốt hơn nhiều so với những loại protein có nguồn gốc động vật. Họ đã tiến hành theo dõi 130.000 y tá và những chuyên gia y tế qua nhiều thập kỷ. Khi bắt đầu nghiên cứu, những ứng viên ở độ tuổi trung bình là 49 và đa số là phụ nữ. Khi kết thúc nghiên cứu, có khoảng 36.000 người đã tử vong (8.850 người bị bệnh tim mạch và 13.000 người bị ung thư). Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi tăng 3% lượng calorie từ protein nguồn gốc thực vật sẽ giúp giảm 10% nguy cơ tử vong.

protein từ thực vật

Những loại protein có nguồn gốc thực vật

Ngược lại, nếu tăng khoảng 10% lượng calorie từ protein động vật sẽ làm tăng 2% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch trong suốt nghiên cứu.

 Đạm động vật làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Các bằng chứng hiện tại đều cho thấy việc bổ sung những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, các loại hạt, đậu, các loại rau… mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong khi đó, một số loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như gạo trắng, khoai tây chiên, bánh mì trắng… có thể gây hại cho bạn.

Benh.vn (Theo Foxnews, Boldsky)

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Những món bạn không thể ngừng ăn ? Vậy phải làm gì để giảm cân ?

Bạn có rất nhiều món khoái khẩu mặc dù nó không thực sự lành mạnh. Nếu bạn không thể dừng việc ăn nó thì hãy cùng chúng tôi tìm cách biến tấu món ăn này một cách lành mạnh nhé.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí