Sai lầm – Giảm cân nhanh

Tác giả: Hải Yến

Tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên giảm cân chậm? Có gì sai khi giảm cân nhanh?

Tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên giảm cân chậm? Có gì sai khi giảm cân nhanh?

Vì sao giảm cân nhanh lại sai ?

Đi đôi với việc giảm cân nhanh thường là những nỗ lực phi thường trong chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Tuy vậy những nỗ lực có thể không lành mạnh và có lẽ bạn không thể duy trì việc thay đổi lối sống vĩnh viễn.

Ngoài ra, nếu bạn giảm cân rất nhanh, bạn có thể không giảm được nhiều mỡ như bạn với tỷ lệ giảm cân khiêm tốn hơn. Thay vào đó, bạn có thể giảm cân bằng nước hoặc thậm chí là mô nạc, vì thật khó để đốt cháy nhiều calo chất béo trong một thời gian ngắn.

Tốc độ giảm cân như thế nào là phù hợp

Giảm cân từ một đến hai cân một tuần là khuyến nghị điển hình. Mặc dù điều đó có vẻ như là một tốc độ chậm để giảm cân, nhưng nó có nhiều khả năng giúp bạn duy trì việc giảm cân trong thời gian dài.

Hãy nhớ rằng một pound (0,45 kg) chất béo chứa 3.500 calo. Vì vậy, để giảm một pound mỗi tuần, bạn cần đốt cháy nhiều hơn 500 calo so với lượng ăn mỗi ngày (500 calo x 7 ngày = 3.500 calo).

Khi nào thực sự cần giảm cân nhanh ?

Tuy nhiên, trong một số tình huống, giảm cân nhanh hơn có thể an toàn nếu thực hiện đúng cách. Ví dụ, các bác sĩ có thể kê đơn chế độ ăn kiêng rất ít calo để giảm cân nhanh chóng nếu béo phì gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nhưng một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt như thế này đòi hỏi phải có sự giám sát y tế. Ngoài ra, có thể khó giữ cân nặng này.

Một số chế độ ăn kiêng bao gồm một giai đoạn bắt đầu để giúp bạn bắt đầu giảm cân. Bạn cần tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để có giai đoạn bắt đầu nhanh, trong đó bạn có thể giảm sáu đến 10 pound trong hai tuần đầu tiên. Bạn có thể giảm cân nhanh chóng bằng cách tiếp cận như thế này vì nó kết hợp nhiều chiến lược lành mạnh và an toàn cùng một lúc – không có mánh lới quảng cáo hay chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.

Sau giai đoạn hai tuần đầu, bạn chuyển sang giảm cân được khuyến nghị là một hoặc hai cân mỗi tuần, giúp bạn có thời gian để áp dụng các thay đổi lối sống cần thiết, chẳng hạn như ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể chất, cần thiết để duy trì cân nặng mất mát trong thời gian dài.

Benh.vn ( Th mayoclinic.org )

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Nguồn tham khảo

Bạn có thiếu ngủ ?

Bạn mệt mỏi và uể oải ? Ai cũng biết ký thuyết về việc ngủ 8 tiếng một ngày. Nhưng thực sự bao nhiêu là đủ ? Liệu hậu quả của việc thiếu ngủ có chỉ đơn giản là mệt mỏi và buồn ngủ  ?

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí