Mặt trái của thuốc điều trị cao huyết áp

Bệnh cao là bệnh điều trị kéo dài. Hàng năm căn bệnh này đã lấy đi hàng trăm sinh mạng, điều đáng nói là không thể hoàn toàn khống chế căn bệnh này nếu không được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài, thuốc trị cao huyết áp cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn

Ho: Theo thống kê ho là một trong các hệ lụy của thuốc, ước tình có khoảng 10 đến 15% các bệnh nhân cao huyết áp có biểu hiện ho khi dùng thuốc. Lý do là trong thuốc có chất ace gây ho. Những biến thể của ace bao gồm Coversyl, lotensin, Monopril, Prinivil,Zestril, Accupril, Altace, Vasotec, và Capoten.

Khi biểu hiện của ho nên ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến bác sỹ về việc thay đổi loại thuốc.

Mệt mỏi và chóng mặt: Khi mới dùng thuốc cao huyết áp, bệnh nhân có thể có biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt nhất là đối với người cao tuổi. Nếu biểu hiện này nhanh chóng biến mất và tình trạng được cải thiện, bạn vẫn có thể sử dụng. thông thường mệt mỏi và chóng mặt sẽ dần mất đi sau 3 đến 5 tuần dùng thuốc. Nếu tình trạng này kéo dài hơn. Bạn cần thay đổi thuốc và cần tư vấn của bác sỹ.

Đi tiểu thường xuyên: Nếu bạn dùng thuốc huyết áp ở nhóm lợi tiểu thì bạn sẽ thấy số lần đi tiểu của bạn tăng lên do vậy bạn không nên uống thuốc vào buổi tối mà nên uống vào ban ngày để không bị mất ngủ.

Chứng loạn nhịp tim: Nhóm thuốc lợi tiểu giúp làm giảm hàm lượng kali trong máu thường được kê cho những bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp còn có thể dẫn đến chứng rối loạn nhịp tim.

Suy giảm chức năng tình dục: Khó cương cứng là rắc rối của các quý ông dùng thuốc điều trị huyết áp. Theo các nhà chuyên môn thì đa phần thuốc điều trị cao huyết áp đều có mặt trái này, thậm trí nó còn là nguyên nhân gây bất lực.

Các quý ông có thể cho rằng có thể dùng viagra để khắc phục sự cố này tuy nhiên lạm dụng viagra có thể gây ra những hệ lụy cho sức khỏe dẫn đến các rối loạn về tim mạch.

Trữ nước: Khi sử dụng các loại thuốc cao huyết áp dạng đối kháng calci như amlodipine hoặc nifedipine, bệnh nhân thường có những biểu hiện nhuwphuf chân. Nguyên nhân là do cơ thể trữ nước của thuốc trong cơ thể gây ra.

Dị ứng: Mặc dù bị dị ứng với thuốc cao huyết áp chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng lại rất nguy hiểm. Bạn có thể nhận biết qua các biểu hiện như phù nhiều ở mặt, cổ, tắc đường thở.

Một số trường hợp có thể gây nên tình trạng khó thở. Trường hợp này cần thiết phải đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu.

Ý kiến của bạn