fbpx

4 bước hạ huyết áp cấp tốc – 16 phút nhưng cứu sống cả đời

hạ huyết áp cấp tốc chỉ với 16 phút

Cao huyết áp là căn bệnh phổ biến ở cộng đồng trung niên và người cao tuổi. Triệu chứng này sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, sung huyết, tai biến mạch máu não và có thể cướp đi mạng sống của người bệnh. Vì vậy hãy cùng Benh.vn tìm hiểu cách hạ huyết áp cấp tốc: Mất 16 phút nhưng cứu sống cả đời.

Cao huyết áp là căn bệnh phổ biến ở cộng đồng trung niên và người cao tuổi. Triệu chứng này sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, sung huyết, tai biến mạch máu não và có thể cướp đi mạng sống của người bệnh. Vì vậy hãy cùng Benh.vn tìm hiểu cách hạ huyết áp cấp tốc: Mất 16 phút nhưng cứu sống cả đời.

hạ huyết áp cấp tốc chỉ với 16 phút

Thông thường, cao huyết áp thường gặp ở nam giới trước 60 tuổi và phụ nữ phổ biến hơn sau 60 tuổi. Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa nhưng căn bệnh này khiến sức khỏe của bạn đứng trước các tình huống nguy hiểm. Khi bị cao huyết áp, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê thuốc uống kết hợp với thay đổi chế độ ăn giảm muối, caffein và thực hiện các bài tập thể dục vừa phải.

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học McMaster ở Otario Canada đưa ra bằng chứng rằng, những người bị cao huyết áp có thể cải thiện tình trạng của mình chỉ với bài tập đơn giản dưới đây:

Cuộc nghiên cứu đã yêu cầu người mắc chứng cao huyết áp thực hiện bài tập nắm tay chỉ mất 4 phút một lần. Các nhóm tham gia được yêu cầu làm 4 lần, mỗi lần thực hiện trong các thời điểm khác nhau trong ngày. Kết quả cho thấy rằng huyết áp tâm thu giảm đáng kể. Đây là phương pháp rất dễ thực hiện, áp dụng ở bất kỳ đâu ở bất kỳ trường hợp nào.

Thực hiện bài tập

Bước 1: Thả lỏng toàn bộ cơ thể, tay phải xòe tự nhiên để trên bàn hoặc buông thỏng.

Bước 2: Nắm chặt tay lại, giữ trong vòng 5 giây rồi thả ra, nếu được, bạn có thể nắm trong tay 1 trái banh da nhỏ.

Bước 3: Thực hiện lặp lại nhiều lần như trên trong 2 phút, sau đó, nghỉ ngơi 2 phút.

Bước 4: Tiếp tục đổi bên thực hiện mỗi tay thêm 1 lần. Như vậy, tổng cộng bạn sẽ mất 16 phút cho bài tập này, mỗi tay 8 phút tương đương 2 lần tập.

Hãy cùng xem video để được hướng dẫn chi tiết về bài tập này nhé.

(Chưa có đánh giá)
Loading...

5 thói quen không ngờ lại chính là nguyên nhân gây tổn hại đôi mắt của bạn

Cứ chủ quan để mắc phải những thói quen này thường xuyên thì nguy cơ cao là đôi mắt của bạn có thể bị tổn thương, nhiễm trùng và gặp một số bệnh nguy hiểm về mắt.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí