4 mẹo đối phó với sự thèm ăn

Tác giả: An Nguyên

Bạn đang bắt đầu một chế độ giảm cân để có một thân hình khỏe mạnh trong bộ đồ đi biển ? Nhưng việc tuân thủ kế hoạch ăn kiêng thật là khó , làm thế nào để đối phó với những cơn thèm ăn liên tục ?

Bạn đang bắt đầu một chế độ giảm cân để có một thân hình khỏe mạnh trong bộ đồ đi biển ? Nhưng việc tuân thủ kế hoạch ăn kiêng thật là khó , làm thế nào để đối phó với những cơn thèm ăn liên tục ?

Tại sao bạn cần lên kế hoạch

Bám sát chế độ ăn kiêng bắt đầu bằng việc lên kế hoạch vạch ra các bữa ăn và đồ ăn nhẹ dựa trên các thực phẩm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy hài lòng, bạn sẽ không lục lọi trong tủ bếp để tìm kiếm các món ăn.

Nhưng đôi khi sự thèm ăn có thể ập đến từ những điều đơn giản nhất. Bạn có thể bị cám dỗ bởi tiếng rao của một cô bán hàng rong khi bạn đi bộ đến nơi làm việc, khi bạn cần một chút đồ ngọt để kéo lên tâm trạng buồn bã tệ hại hoặc chỉ với lấy thức ăn vì bạn chán. Câu trả lời là bạn cần tạo ra một chiến lược để đối phó với sự thèm muốn ngay khi bạn cảm thấy một điều gì đó xảy ra.

Chọn thời gian khi bạn không đói (có lẽ ngay sau bữa ăn) để lên kế hoạch cho việc bạn sẽ đối phó với cơn thèm thuốc như thế nào. Viết ra những hành động mà bạn có thể thực hiện phù hợp với lối sống của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tận hưởng quá trình hành động thay thế thay vì cảm thấy như bạn đang tự trừng phạt mình. Hành động “tốt nhất” của bạn có thể là thực hiện một trò chơi ô chữ hoặc bật nhạc khiêu vũ.

Dưới đây là bốn điều bạn có thể làm ngay bây giờ

Điện thoại cho một người bạn

Đôi khi, việc gọi quân tiếp viện có thể giúp bạn theo dõi hoặc đơn giản là chuyển sự chú ý của bạn khỏi thức ăn. Cố gắng tìm các chủ đề không liên quan đến đồ ăn trong cuộc trò chuyện và trò chuyện cho đến khi cơn thèm qua đi.

Uống một ly nước đầy

Bị khát có thể cảm thấy đói. Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ đề nghị uống một ounce nước cho mỗi hai pound trọng lượng trong suốt mỗi ngày.

Hãy thư giãn

Sử dụng ba phút để tập trung vào bản thân – điều này đặc biệt hữu ích nếu căng thẳng là yếu tố kích thích sự thèm muốn. Nhắm mắt và hình dung một mặt hàng hoặc hoạt động không liên qua tới đồ ăn làm cho bạn hạnh phúc.

Hãy xem xét một giấc ngủ ngắn

Đôi khi bạn buồn ngủ hơn là đói, và đó có thể là một thiết lập cho việc ăn uống bốc đồng. Có thể bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn sau một giấc ngủ ngắn.

Benh.vn ( TH medicinenet.com )

(Chưa có đánh giá)

Loading...

Nguồn tham khảo

10 lưu ý cần thiết khi đi bơi

Khi đi bơi, người bơi cần lưu ý lượng sức mình, không nôn nóng mà hãy nâng dần thời gian mỗi buổi bơi cho phù hợp với sức khỏe, và nhiều lưu ý khác nữa để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí