6 cách nhanh gọn giúp bạn tỉnh táo “siêu tốc”

mệt mỏi, buồn ngủ

Công việc bận rộn khiến bạn không được ngủ đủ giấc. Bạn lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ và không thể tập trung làm việc. Một tuần làm việc quá dài lấy đi rất nhiều năng lượng của bạn. Vậy làm sao để tỉnh táo và tập trung tinh thần cho những mục tiêu còn ở phía trước

Công việc bận rộn khiến bạn không được ngủ đủ giấc. Bạn lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ và không thể tập trung làm việc. Một tuần làm việc quá dài lấy đi rất nhiều năng lượng của bạn. Vậy làm sao để tỉnh táo và tập trung tinh thần cho những mục tiêu còn ở phía trước

mệt mỏi, buồn ngủ

Mệt mỏi, buồn ngủ khiến bạn chẳng thể tập trung làm việc được

Để thoát khỏi tình trạng này, hãy thử các cách sau:

Dùng táo

Tại sao lại là táo ư? Bạn có biết táo là loại quả mang đến những công dụng thần kì. Fructos (một loại đường tự nhiên) có trong táo giúp đánh thức mọi giác quan của bạn một cách tự nhiên nhất và duy trì trạng thái tỉnh táo lâu dài.

Táo cũng chứa carbohydrates cung cấp cho bạn năng lượng trong các hoạt động thường ngày. Chất xơ trong táo hỗ trợ tiêu hóa và có đóng góp to lớn trong việc giúp cơ thể mạnh khỏe và giảm cân hiệu quả.

Ngửi muối

Đây là cách mà cảnh sát thường dùng để đánh thức những người ngất xỉu, hay đôi khi là đánh thức chính bản thân họ trước những cơn buồn ngủ khi đang làm nhiệm vụ.

Nhưng bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng phương pháp này vì muối có thể gây tổn hại xoang mũi, thậm chí là não nếu sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên, vào những lúc mà bạn khó có thể tự thức dậy thì ngửi muối là một ý tưởng không tồi. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn cà phê.

Tập thể dục

Điều này không có nghĩa là bạn phải luyện tập thật nhiều mà chỉ cần những việc như chạy buổi sáng trên những quãng đường ngắn thôi cũng có thể giữ cho bạn khỏe mạnh và đánh thức cơ thể một cách hiệu quả. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn cũng có thể tập những bài thể dục đơn giản tại nhà. Điều này làm tăng cường việc lưu thông của máu, giúp bạn có tinh thần sảng khoái hơn và việc thức dậy trở nên đơn giản hơn.

Bữa sáng đầy đủ

Mùi vị hấp dẫn của bữa sáng thật sự có sức mạnh đánh thức giấc ngủ của bạn. Đây chỉ là một cơ chế hoàn toàn tự nhiên, không chỉ ở mùi vị mà ở ngay chính chế độ ăn uống cũng có thể đem lại tác dụng tương tự.

Chỉ cần một bữa sáng đầy đủ và lành mạnh, cơ thể bạn sẽ tự đánh thức mình và sẵn sàng bước vào ngày mới ngay lập tức. Một trong các loại thực phẩm cần có trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày là các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa sắt, B12, carbs…

Uống nước

Uống một ly nước sau khi thức dậy sẽ làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Việc uống nước còn giúp bạn giảm cân và thanh lọc cơ thể. Vì vậy, hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước để đầu óc tỉnh táo và sảng khoái hơn nhé!

uống nước

Một ly nước vừa giúp bạn tỉnh táo hơn lại còn có tác dụng thanh lọc cơ thể

Âm nhạc

Âm nhạc có tác dụng kích thích hầu hết mọi vùng của não và giúp bạn tập trung. Một số chuyên gia còn cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Lúc đó, hãy tắt nhạc đi nhé!

Benh.vn (Theo TTVN) 

Ý kiến của bạn