fbpx

Cách dẹp mệt mỏi, tìm sự lạc quan sau kỳ nghỉ dài

Sau kỳ nghỉ tết dương lịch dài 4 ngày với hàng loạt các cuộc vui chơi, dã ngoại, gặp gỡ bạn bè, đã đến lúc bạn trở lại với cuộc sống và nhịp sinh hoạt bình thường, chuẩn bị vào những ngày nước rút trước tết âm lịch.

Sau kỳ nghỉ tết dương lịch dài 4 ngày với hàng loạt các cuộc vui chơi, dã ngoại, gặp gỡ bạn bè, đã đến lúc bạn trở lại với cuộc sống và nhịp sinh hoạt bình thường, chuẩn bị vào những ngày nước rút trước tết âm lịch.

Rất nhiều người trong chúng ta thấy uể oải, chán nản và mệt mỏi sau kỳ nghỉ dài đầy thú vị. Bắt đầu thôi, hãy làm theo những cách dưới đây để kỳ nghỉ có ý nghĩa và khởi động đầy hứng khởi cho những ngày “hậu holiday”

1. Ngày nghỉ – một phần tất yếu sau trong chuỗi ngày dài làm việc

Ngày nghỉ hàng năm là quãng thời gian tuyệt vời để nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động. Đây là sự tiến bộ của xã hội hiện đại, vậy nên, không việc gì phải chối bỏ nó. Hãy tận hưởng ngày nghỉ theo cách riêng mà bạn cảm thấy thích.

Sau những ngày nghỉ, hãy nhẹ nhàng trở lại thói quen bình thường hàng ngày và đảm bảo các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn hợp lý để có thể phấn đấu đạt được, như ép cân để tết âm lịch mặc đồ đẹp hơn hay lên kế hoạch tham gia một khóa học chuyên môn, mua sắm một số đồ quan trọng trong năm mới chẳng hạn.

2. Giao lưu với mọi người

Có thể việc tiếp xúc, gặp gỡ thường xuyên với nhiều người trong kỳ nghỉ khiến cho bạn trở nên mệt mỏi, chán nản. Tôi có người bạn sau kỳ nghỉ 4 ngày đi du lịch với nhóm các gia đình trở nên u buồn hơn. Giải pháp cho nguyên nhân này không đồng nghĩa với việc để lấy lại tinh thần sẽ không tiếp xúc với mọi người nữa.

Ngược lại, nên duy trì sự giao lưu, kết nối với gia đình và bạn bè và dễ dãi “mỉm cười” hơn trong các cuộc chuyện trò hay gặp mặt để không còn cảm thấy stress. Rồi bạn sẽ sớm lấy lại tinh thần. Chắc chắn đó.

3. Tham gia các hoạt động lấy lại tinh thần

Xem phim, chơi một trận bóng chuyền, làm một ván game online, đóng gói đồ trang trí noel và tết dương lịch, phác thảo kế hoạch trang trí tết âm lịch… những việc làm sau ngày tiệc tùng như vậy sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thăng bằng để lấy lại tinh thần.

4. Refesh cơ thể sau chuỗi ngày “buông thả”

Bạn thấy mình có vẻ nặng nề, trì trệ hơn sau chuỗi ngày “ăn chơi”? Hãy bắt tay ngay vào việc phục hồi cơ thể, tâm trạng vui vẻ, lối sống lành mạnh để đón chào thời khắc mới. Hãy bắt đầu ngày mới bằng cốc nước tinh khiết, lên phòng làm việc bằng thang bộ, vận động cơ thể nhiều hơn. Cố gắng ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh. Bạn hãy cười thật tươi trước một tá công việc đang đợi.

5. Lập kế hoạch cho năm 2019

Cuộc sống vẫn tốt đẹp sau “ngày tận thế”. Việc lên kế hoạch cho cả một năm là một cách rất tốt để chống lại hội chứng sau một kì nghỉ dài ngày. Hãy hoạch định cho mình một kế hoạch riêng bằng tất cả với sự nhiệt tình và hứng thú.

Cần làm gì để thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tốt đẹp hơn hoặc ít ra là tính đến các hoạt động bạn muốn được thực hiện trong năm tới: du lịch 7 nước Châu Âu, sửa sang nhà cửa, tổ chức ngày kỷ niệm thú vị cho “một nửa” của mình…

Benh.vn tin rằng bạn sẽ rất lạc quan, phấn chấn khi áp dụng những cách trên. Nên nhớ rằng tinh thần lạc quan là liều thuốc bổ quan trọng nhất cho tất cả mọi người và nụ cười chính là bí quyết để sống khỏe.

Tuấn Đức – Benh.vn

Cách phục hồi sức khỏe sau Tết

Sau những ngày Tết dài, mọi người ai cũng mệt mỏi khi phải quay trở lại công việc. Vậy, làm sao để hồi phục sức khỏe nhanh nhất, sẵn sàng làm việc, học tập?

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí